Skip to content

4 mẹo chinh phục khách hàng với email marketing tết trung thu

email marketing tết trung thu

Tết trung thu thường được xem là sân chơi của các thương hiệu bánh. Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt xu hướng, doanh nghiệp của bạn cũng có thể thu hút khách hàng vào dịp đặc biệt này và nâng cao doanh số bằng email marketing tết trung thu.

Vậy lập kế hoạch tiếp thị email như thế nào? Nên gửi bao nhiêu email? Thông điệp gì sẽ thu hút khách hàng? … Cùng tìm hiểu 5 mẹo hay chinh phục khách hàng với email marketing cho dịp lễ trung thu tại bài viết dưới đây nhé.

Gửi email marketing Tết trung thu sớm

Khách hàng sẽ rất bất ngờ và ấn tượng với những email Tết trung thu được gửi đến sớm. Giữa những email công việc, email tết trung thu sẽ rất nổi bật và thu hút đối với người nhận.

Gửi email marketing tết trung thu sớm còn là cơ hội cho khách hàng suy nghĩ về việc lên kế hoạch mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp như là quà tặng dành cho người thân, bạn bè trong ngày lễ sắp tới. Đây chính là tiềm năng giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/09/template-6-1.png” alt=”” class=”wp-image-5480″/>
Mẫu email template ngày lễ trung thu có sẵn trên phần mềm Zetamail

Nội dung email marketing Tết trung thu

Trong email marketing dịp tết trung thu, bạn nên bắt đầu với một lời chúc tốt đẹp đến khách hàng và gia đình của họ. Điều đó sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt và đánh giá cao doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng có thiện cảm với doanh nghiệp của bạn, khả năng cao họ sẽ xem xét về đề xuất mua hàng.

Sau đó, hãy liệt kê một vài sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với khách hàng trong dịp tết trung thu này. Hãy khéo léo tạo ra một lý do “dễ thương” rằng họ sẽ muốn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bạn nên đính kèm thêm 1 khuyến mãi/ ưu đãi giới hạn để đề xuất này “không thể chối từ”.

Gửi lời chúc mừng Tết trung thu qua email ngày lễ

Thiết kế email marketing Tết trung thu nổi bật

Email marketing tết trung thu hấp dẫn nhất khi có hình ảnh nổi bật. Với tính năng tạo email template kéo – thả của Zetamail, các marketer có thể thỏa sức thiết kế những email bắt mắt, với hình ảnh đậm tinh thần ngày lễ. Dưới đây là một vài mẫu email có sẵn trên phần mềm Zetamail.

Đừng quên thiết kế Call-to-action (lời kêu gọi hành động) bắt mắt và được đặt ở vị trí dễ thấy/ bấm mà không cần cuộn trang (không đặt ở cuối email dài).

Sử dụng chuỗi email tự động

Tại Zetamail, chuỗi email được chứng minh là hoạt động hiệu quả gấp nhiều lần so với email đơn lẻ. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chuỗi email marketing tết trung thu tự động để tối đa hóa hiệu quả.

Để thiết lập chuỗi email marketing tết trung thu tự động, hãy thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Kế hoạch email marketing Tết trung thu

Lên kế hoạch email marketing tết trung thu là bước đầu tiên bạn cần thực hiện. Hãy vạch ra một chiến lược thật chi tiết cho email marketing của mình. Trong đó, điều bạn cần làm là trả lời những câu hỏi sau:

  • Số lượng email marketing cần gửi đi? – Bạn nên gửi chuỗi 3-5 email, trong đó nên có email giá trị, email khuyến mãi và email kêu gọi hành động.
  • Thông điệp sản phẩm cần nhắc tới như thế nào? Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn vào dịp tết trung thu?
  • Thiết kế ra sao để thu hút? – Hình ảnh chủ đề tết trung thu như thế nào cho hấp dẫn. bố cục email phân bổ ra sao, …
  • Dùng từ ngữ như thế nào để không bị liệt vào spam – Điều này rất quan trọng. Hiện nay, AI của google thường nhận diện những email khuyến mãi, giảm giá, … là spam email.

Bước 2: Thực hiện việc soạn/ thiết kế email và thiết lập chuỗi email tự động

Sau khi list ra các danh mục cần làm thì phân công các đầu việc cho từng người là vô cùng quan trọng để công việc diễn ra suôn sẻ, nhịp nhàng và đạt hiệu quả tốt nhất. Khi email đã hoàn thiện, bạn chỉ cần thiết lập chuỗi email tự động bằng tính năng “trả lời tự động” trên phần mềm Zetamail và để hệ thống làm nốt phần công việc còn lại.

Bước 3: Theo dõi báo cáo thống kê trả về

Bước này sẽ giúp bạn phân tích và đánh giá, rút kinh nghiệm và nắm con số chính xác về hiệu quả chiến dịch email marketing tết trung thu.

Với những thống kê chính xác về lượt mở email, lượt click link sẽ cho thấy chất lượng của nội dung email và call – to – action. Đây sẽ là một bài học đáng quý để bạn triển khai chiến dịch chuỗi email quan trọng cho dịp tết Nguyên Đán sắp tới.

Đăng ký tài khoản Zetamail để soạn email trung thu ngay!

Hoặc quý khách có thể liên hệ hotline: 0868.088.864/ 0985.24.28.94 (Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ sử dụng MIỄN PHÍ!

Tham khảo thêm 1 vài mẫu email template ngày tết trung thu:

Đăng ký tài khoản Zetamail để soạn email trung thu ngay!

Hoặc quý khách có thể liên hệ hotline: 0868.088.864/ 0985.24.28.94 (Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ sử dụng MIỄN PHÍ!

Đăng ký nhận ebook "Tuyệt chiêu email marketing cho ngành bất động sản"

x

Làm thế nào để thành công với các chiến dịch email marketing trong ngành Bất động sản?

Trong Ebook chúng tôi sẽ gửi cho bạn:

  • Liệu email marketing bất động sản có còn hiệu quả?
  • Thủ thuật làm email marketing
  • 7 mẹo xây dựng danh sách khách hàng bất động sản
  • Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng email bất động sản cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Bí mật tối ưu chiến dịch email marketing bất động sản
Thông tin sai!
Success: Cảm ơn, bạn đã đăng ký nhận ebook thành công X
Scroll To Top