7 mẫu email chào mừng

8/10 khách hàng mong đợi nhận được email chào mừng sau khi họ đăng ký nhận tin từ bạn. 

Bạn chắc chắn sẽ đồng ý rằng: đó là một tiềm năng và cơ hội lớn để tiếp cận những người đăng ký mới của bạn, những người vừa xác nhận rằng họ yêu thích bạn.

Lúc này, bạn nên bỏ qua sự khiêm tốn và bắt đầu tự hào giới thiệu thương hiệu của mình kèm với những thông điệp chào mừng trong chuỗi email đầu tiên gửi đến khách hàng mới đăng ký nhận email.

Email chào mừng là gì?

Email chào mừng là lần tương tác đầu tiên của doanh nghiệp với người đăng ký mới sau khi họ xác nhận quan tâm đến bạn. Mục tiêu chính của tin nhắn này là chào mừng và xác nhận rằng chính họ đã đăng ký nhận tin từ bạn mà không phải là ai khác hoặc có bất kỳ sự nhầm lẫn nào. 

Bạn nên gửi email này ngay khi khách truy cập trang web gửi biểu mẫu đăng ký bản tin của bạn. Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng quy trình làm việc tự động để không bỏ lỡ việc chào đón bất kỳ ai và gửi email “cảm ơn bạn đã đăng ký”.

Nền tảng Zetamail giúp bạn tự động hóa quy trình chào mừng khách hàng của mình. Với  tính năng “ tạo webform”, Zetamail tự động thu thập và gửi đến tệp khách hàng này những email chào mừng mà bạn soạn sẵn.

Để giới thiệu thương hiệu một cách thích hợp, bạn có thể chọn một email hoặc một chuỗi 3-5 email chào mừng để gửi. Tại Zetamail, chúng tôi thấy rằng một chuỗi ba email tạo ra kết quả tốt hơn. Họ có thể mang lại cho bạn tỷ lệ tương tác cao hơn gấp đôi, cũng như doanh thu cao hơn.

Tại sao gửi email chào mừng lại quan trọng?

Nhiều lý do khác nhau khiến email chào mừng trở nên nổi bật so với các phương thức truyền thông khác.

Trước hết, dữ liệu cho thấy rằng nó đáng để gửi. 74% người đăng ký email mong đợi nhận được email chào mừng ngay sau khi đăng ký nhận bản tin mới.

Sự quan tâm cao này phản ánh qua con số tương tác với email này. Email chào mừng có tỷ lệ mở email trung bình là 52,09%. Con số này lớn hơn gần ba lần so với tỷ lệ mở của một bản tin đơn giản (18,3%)

Những người đăng ký mới có xu hướng đọc những email đó và thậm chí mua hàng nếu được khuyến khích. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình (2,24%) vượt qua phần lớn các email tự động khác do các doanh nghiệp thương mại điện tử gửi đi. 

Bên cạnh những con số đó, một email chào mừng cho thấy nhiều cơ hội để tiếp cận những người đăng ký mới của bạn. Vậy bạn có thể đạt được điều gì khác với chuỗi email chào mừng?

6 lợi ích chính của email chào mừng trong thương mại điện tử

Tăng uy tín thương hiệu

Bằng cách gửi email chào mừng, bạn tăng uy tín cho thương hiệu của mình. Nhiều khách hàng không tin tưởng các thương hiệu mới được tìm thấy. Một email chào mừng có thể giúp “hâm nóng” thành viên mới nhanh hơn và thúc đẩy họ tiến xa hơn thông qua kênh bán hàng.

Kể chuyện về thương hiệu

Một email chào mừng là một công cụ tuyệt vời để kể chuyện. Nó có thể giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình, tiết lộ một số sự kiện thú vị, một đề xuất bán hàng hoặc một cái nhìn “hậu trường”.

Chuyển đổi mua hàng

Nhiều nhà bán lẻ thường đề xuất mua hàng vào email chào mừng. Nó có thể là một chiết khấu nhỏ hoặc miễn phí vận chuyển cho lần mua đầu tiên. Tỷ lệ chuyển đổi là 2,24% cho thấy rằng chiến lược này thực sự có hiệu quả. 

Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng mới

Email chào mừng cũng giúp xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký mới. Các thương hiệu thường mời những người đăng ký mới theo dõi họ trên mạng xã hội hoặc trả lời một cuộc khảo sát bằng dữ liệu cá nhân để bổ sung hồ sơ khách hàng của họ.

Giới thiệu sản phẩm

Gửi email chào mừng là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn, giới thiệu thương hiệu với các ưu đãi và danh mục sản phẩm tốt nhất của bạn.

Xây dựng hình ảnh công ty tốt

Đó là cơ hội để bạn xây dựng hình ảnh tốt với khách hàng bằng email “cảm ơn bạn đã đăng ký”. 

Như bạn thấy, có rất nhiều mục tiêu mà email chào mừng có thể giúp bạn đạt được. Tất nhiên, bạn nên ưu tiên các mục tiêu của mình và đừng cố gắng đạt được tất cả chúng chỉ bằng một email.

Hãy cùng xem một số ví dụ về email chào mừng tuyệt vời, cách các nhà bán lẻ sử dụng email chào mừng trong chiến lược tiếp thị của họ.

7 ví dụ về email chào mừng tốt nhất

# 1. Sử dụng các bước 1-2-3 rõ ràng

Thông tin sẽ dễ dàng được tiếp nhận khi nó được cấu trúc rõ ràng. Email chào mừng “các bước 1-2-3” là một cách hay để bạn diễn đạt nhiều điều muốn nói hoặc muốn khuyến khích người mới thực hiện một số hành động nhất định. 

Xin lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng một nút “Kêu gọi Hành động” trong email nếu bạn muốn nó có hiệu quả.

Email chào mừng của airbnb
Email chào mừng của airbnb

Một danh sách được sắp xếp tuần tự cũng có thể được sử dụng như một cách để giới thiệu những lợi ích của việc trở thành thành viên trong cộng đồng của bạn. Ngoài ra, Michaels yêu cầu người đăng ký mới điền vào bản khảo sát về sở thích cá nhân và dữ liệu nhân khẩu học. Nó chắc chắn sẽ hữu ích cho việc phân khúc khách hàng và tổ chức các chiến dịch được cá nhân hóa.

soundest-welcome-email-2

Tôi cũng thích ví dụ này về Vente-Privee.

Tôi thấy nó hơi quả tải với hàng loạt các loại thông tin khác nhau (trường tìm kiếm và quá nhiều thông tin về phiếu giao hàng).

Tuy nhiên, tôi thích thông điệp chào mừng của họ và cách họ giới thiệu những lợi ích khi trở thành thành viên trong cộng đồng của họ.

ventprivee

# 2. Kể câu chuyện của bạn

Kể chuyện trong tiếp thị là một việc quá quen thuộc. Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ là yếu tố then chốt giúp khách hàng đi đến quyết định khi mà họ đang phân vẫn giữa một vài lựa chọn thay thế.

Email chào mừng là một phương tiện hoàn hảo để kể câu chuyện của bạn và giới thiệu các giá trị hoặc đề xuất bán hàng quan trọng. 

Một trong những ví dụ hay nhất về cách giới thiệu thương hiệu và bản thân sản phẩm là email chào mừng từ AWAY.

Trước hết, thương hiệu này giới thiệu ngắn gọn về niềm tin của họ, sau đó giải thích tại sao sản phẩm của họ là duy nhất và cuối cùng cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Email chào mừng từ Away

#3. Cung cấp ưu đãi

Bằng cách giảm giá hoặc một số hình thức khuyến khích, bạn có thể tạo thiện chí giữa doanh nghiệp của mình và những người đăng ký tham gia mới của bạn. Nó thường hiệu quả cho lần mua đầu tiên.

Ví dụ:Trong email chào mừng người đăng ký mới, Modkat giới thiệu ngắn gọn sứ mệnh của thương hiệu và đưa ra một thỏa thuận với nút CTA (kêu gọi hành động) rõ ràng.

omnisend-modkat-welcome-email

Đừng bao giờ đánh giá thấp nút CTA (Call-to-ation).

Khi bạn có một thiết kế email chào mừng gần như hoàn hảo, đã đến lúc bạn phải xem lại nút CTA một lần nữa. Nó có phản ánh rõ ràng những gì bạn mong đợi người nhận làm không? Nó có nổi bật và ở vị trí bấm thuận tiện không? Không đặt nút kêu gọi hành động ở cuối email của bạn – nút này nên hiển thị trên màn hình mà không cần cuộn màn hình. Làm cho nó ngắn gọn, đơn giản và bắt mắt.

Thiết kế một CTA hiệu quả là một nghệ thuật, nhưng bạn chắc chắn có thể thử nghiệm các tùy chọn khác nhau và khám phá ra tùy chọn nào phù hợp với bạn. Đừng quên theo dõi lượt nhấp vào các nút CTA của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể so sánh dữ liệu nhấp chuột cho từng nút và xem những gì hoạt động tốt nhất. Với Zetamail, mỗi link trong email đều được theo dõi và thống kê chi tiết lượt nhấp và trả về kết quả link nào được nhấp nhiều nhất. 

#4. Giới thiệu sản phẩm của bạn với hình ảnh bắt mắt

Một email chào mừng không nên ngại ngùng hoặc khiêm tốn. Đó là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân với những người đăng ký quan tâm một cách tốt nhất có thể.

Vì vậy, hãy sử dụng những con át chủ bài của bạn: hình ảnh đẹp của những khách hàng vui vẻ, sản phẩm phổ biến nhất của bạn, bảo hành đổi trả miễn phí, …

Đây là ví dụ về cách Crocs trưng bày sản phẩm của mình:

soundest-welcome-email-6

# 5. Gửi một chuỗi email chào mừng

Như tôi đã đề cập, dữ liệu cho thấy rằng một chuỗi 3 email chào mừng tạo ra nhiều đơn hàng hơn 90% so với một email chào mừng.

Hơn nữa, bằng cách gửi 3 email cho người đăng ký mới, bạn có thể thêm nhiều thông tin hơn về thương hiệu của mình. Tương tác nhiều hơn một lần sẽ giúp bạn xây dựng và củng cố ấn tượng ban đầu với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Xem các email trong chuỗi email chào mừng trông như thế nào trong ví dụ dưới đây:

Chuỗi 3 email chào mừng khách hàng mới
  • Email đầu tiên chào mừng người đăng ký tham gia, giới thiệu ngắn gọn về lợi ích của việc tham gia cộng đồng. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy một bức ảnh của người sáng lập và câu trích dẫn ngắn của cô ấy, điều này làm cho email trở nên cá nhân hơn.
  • Email thứ hai kể câu chuyện về thương hiệu và cách các sản phẩm đang được sản xuất. Nó cho thấy một số chi tiết “hậu trường”.
  • Trong ví dụ này, email thứ ba là để chứng thực về chất lượng sản phẩm bằng những đánh giá xã hội và giảm giá cho lần mua đầu tiên.

Tất cả những email này được gửi trong vòng bốn ngày sau khi đăng ký. Hãy xem toàn bộ quy trình làm việc trông như thế nào bên dưới:

Quy trình làm việc của Email Chào mừng

Quy trình gửi chuỗi email chào mừng tới khách hàng

10 tiêu đề email chào mừng bạn có thể “lấy cắp” ngay hôm nay

Đối với các email chào mừng, bạn không nhất thiết phải tìm kiếm một dòng tiêu đề duy nhất. Thông thường, người bán sử dụng văn bản “cảm ơn bạn đã đăng ký” hoặc đơn giản – “chào mừng bạn đến với [brand name]!”.

Tuy nhiên, tôi đã kiểm tra hộp thư đến của mình, nơi tôi đăng ký hàng trăm thương hiệu và tìm ra danh sách 10 dòng tiêu đề đơn giản nhưng hiệu quả.

  • Chào mừng đến với [tên thương hiệu]. Đây là những gì cần làm tiếp theo.
  • Chào mừng đến với Danh sách A!
  • Chào mừng đến với [tên thương hiệu]! Giảm giá £ 10 cho đơn đặt hàng tiếp theo của bạn
  • Bạn đã tham gia. Chào mừng bạn đến với gia đình.
  • Chào Karolina! Cảm ơn đã đăng ký!
  • Chào mừng đến với [tên thương hiệu]! Được giảm giá 20% cho đơn hàng đầu tiên của bạn!
  • ✨ Chào mừng đến với [brand name] – đây là mức giảm giá 15%
  • Chào mừng đến với câu lạc bộ! ❤️
  • Chào mừng! Cảm ơn bạn đã đăng ký!
  • Chúng tôi là [tên thương hiệu]. Hãy gặp nhau!

Đừng ngại sử dụng biểu tượng cảm xúc trong dòng tiêu đề của bạn. Biểu tượng nhỏ này giúp email của bạn được chú ý hơn. 

Bài học chính:

  • Giới thiệu bản thân theo cách tốt nhất bạn có thể. Kể câu chuyện của bạn. Giới thiệu sản phẩm và ưu đãi của bạn. Mang đến cho những người đăng ký mới của bạn cảm giác “quyết định đúng đắn khi tham gia”.
  • Dù mục tiêu chính của email chào mừng là gì, bạn nên tuân theo cấu trúc rõ ràng và thiết kế nút CTA bắt mắt. 
  • Thiết kế email chào mừng của bạn với những hình ảnh chất lượng cao. Chỉ hình ảnh tốt mới tạo ra hiệu ứng thu hút. 
  • Về ưu đãi mua hàng, dù chỉ là miễn phí giao hàng với một khoản chiết khấu nhỏ cho người dùng lần đầu tiên, nó sẽ giúp “khách hàng tiềm năng” chuyển đổi.
  • Cân nhắc gửi một chuỗi email chào mừng. Nhìn chung, chúng hoạt động tốt hơn một email. Cả về tỷ lệ đặt hàng cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Lịch sự với khách hàng của bạn.

Tin tôi đi, email chào mừng (hoặc một loạt email trong số đó) tạo ra kết quả tuyệt vời và là công cụ cần phải có trong bộ công cụ tiếp thị của bạn. Và điều quan trọng nhất, bạn có thể nhìn thấy những kết quả đó trong một khoảng thời gian ngắn.