Email-marketing-starbucks-viet-nam-1

Starbucks được biết đến là hãng cà phê rất nổi tiếng với những nghệ thuật Marketing nhắm đến trải nghiệm khách hàng đỉnh cao đáng để học hỏi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách Starbucks áp dụng Email Marketing tại Việt Nam trong bài viết này nhé.

1. Tính nhất quán

Starbucks là một công ty đặc biệt khi biết được thị trường mục tiêu của họ cần gì, muốn gì và cung cấp được gì cho thị trường đó.

Đội ngũ Marketing của Starbucks biết rằng không cần thiết tạo một chiến dịch email nhỏ giọt để bán được sản phẩm.

Starbucks biết được là khách hàng quen của họ hiếm khi là khách hàng một lần. Khách hàng trung thành của Starbucks mua thường xuyên, thậm chí là hơn một lần mỗi ngày

Nắm bắt được điều này, Starbucks thường xuyên gửi các chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng này. Họ gửi ít nhất hai hoặc ba ngày một lần, mỗi lần là một nội dung khuyến mãi khác nhau.

2. Thiết kế mẫu Email bắt mắt và thu hút

Email Marketing Starbucks Vietnam

Email Marketing Starbucks Vietnam

Đội ngũ Email Marketing ở phía sau sử dụng hàng loạt những thủ thuật để khiến cho email của họ thu hút và hấp dẫn thực hiện bởi các nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm của họ, điều này thể hiện trong việc họ sử dụng không gian và kích thước để tối đa hóa hiệu quả hiển thị của email.

Tất cả từ phông chữ, màu sắc, kích thước, chiều cao họ đều làm rất chuẩn xác

http://https://www.youtube.com/watch?v=Eh7SON-PbOU

Bạn cũng có thể tạo ra các mẫu email đẹp, hiện tại dựa trên trình soạn thảo hoặc các mẫu có sẵn trên Zetamail

3. Hình ảnh hoàn hảo trong Email Marketing

Một điểm đáng chú ý nhất của một Email Marketing Starbucks là hình ảnh tuyệt đẹp. Mỗi email sẽ có ít nhất một bức ảnh đẹp về sản phẩm của họ.

Chất lượng hình ảnh đẹp mắt, nổi bật, sắc nét, hỗ trợ cho phần nội dung đi kèm ở trong email.

4. Ảnh động trong email

Email Marketing Starbucks

Email Marketing Starbucks

Starbucks thỉnh thoảng thêm một ảnh động vào email của họ. Họ sử dụng nó theo một số cách khác nhau, đôi khi chỉ đơn giản là sự khéo léo trong việc thay đổi màu sắc cũng khiến cho sản phẩm của họ trở nên đặc biệt.

5. Bố cục trình bày hấp dẫn

Starbucks đặc biệt chú ý đến kiểu chữ và khá khắt khe trong việc kiểm soát số lượng bản sao. Starbucks sử dụng hình ảnh phong phú và sắp xếp mọi thứ theo cách họ muốn.

Tuy nhiên, một email không thể nào chỉ có nguyên hình ảnh cần phải có thêm cả những nội dung đan xen vào đó.

Tham khảo: 7 bước xây dựng một chiến dịch Email Marketing hiệu quả 

6. Chiến lược hóa – Kiếm sao thưởng trong Email Marketing

Hầu hết các công ty sử dụng giảm giá đặc biệt hoặc phiếu giảm giá sử dụng hạn chế để thúc đẩy doanh số, nhưng Starbucks biết rằng họ thực sự sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với Stars.

Email Marketing Starbucks

Thay vì giảm giá cho khách hàng ngay lập tức, họ yêu cầu họ thực hiện các giao dịch mua khác trước để tính điểm, dùng điểm đổi thưởng, điều này đảm bảo doanh số để đổi lấy ưu đãi, không giống như phiếu giảm giá hoặc các chương trình giảm giá trực tiếp khác. Một chiến lược khá phổ biến là tận dụng các ngày lễ và ngày mùa để cung cấp cho các quảng cáo tiếp thị của bạn một chủ đề gắn kết hơn. Starbucks luôn đảm bảo áp dụng triệt để chiến lược này,  bởi vì ngay cả các sản phẩm của họ cũng thay đổi từ mùa này sang mùa khác, thật dễ dàng để Starbucks kết hợp các chương trình khuyến mãi phù hợp với thời điểm trong năm.

 

 

Tổng kết

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu được được một chút về Email Marketing Starbucks Việt Nam. Starbucks luôn chứng tỏ rằng mình là thương hiệu số 1 thế giới với những chiến lược Marketing hết sức “đậm đà” và “Hấp dẫn”.

Nghệ thuật Marketing của Starbucks nổi danh ở chỗ hãng biết cách biến những thứ giản đơn nhất đem lại hiệu quả cao nhất. Dù ở thị trường nào đi chăng nữa, hãng luôn biết cách biến mình thành “Trung tâm” thu hút sự chú ý của khách hàng với mỗi email gửi đi.

Xem thêm: Hướng dẫn chèn Emojis trong nội dung và tiêu đề email