8 loi ich email marketing

<i>Lợi ích của email marketing thể hiện ở những phương diện nào? Theo như số liệu thống kê vào năm 2021, trên thế giới có đến 4,1 tỷ người sử dụng email hàng ngày. Vậy nên Email Marketing chính là cách hoàn hảo để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, dù bạn sử dụng email để tiếp cận khách hàng mới hay chăm sóc những khách hàng hiện tại.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2022/04/8-loi-ich-email-marketing-scaled.jpg”>
8 loi ich email marketing

 

Zetamail sẽ đưa ra 8 lợi ích lớn nhất của email marketing, giúp bạn đẩy mạnh doanh thu, đem lại lợi nhuận và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

8 lợi ích của email marketing

  1. Lợi ích của email marketing về chi phí

Khi nói đến hiệu suất về chi phí, hiếm có phương pháp tiếp thị truyền thống nào có thể vượt qua email marketing. Bạn sẽ không phải chi trả phí in ấn, địa điểm đặt biển quảng cáo, hay thời gian xuất hiện trên các khung giờ vàng tốn kém. Ngay cả khi sử dụng các nền tảng email marketing chuyên dụng, khoản chi phí phải trả để theo dõi, tự động hoá và đánh giá hiệu quả email cũng thấp hơn nhiều so với việc sử dụng các kênh tiếp thị khác.

 

8 loi ich email marketing 01

 

  1. Tiếp cận những đối tượng đã có sẵn hứng thú, nhu cầu

Thường thì email chỉ được gửi đến cho những khách hàng đã đăng ký nhận chúng. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp, do họ đã nhắm đến sẵn những khách hàng mục tiêu có hứng thú với thương hiệu của họ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 49% người dùng thích nhận những email quảng cáo hàng tuần. Họ quan tâm đến nhãn hàng và cũng muốn nhận được sự quan tâm theo chiều ngược lại. Sử dụng email marketing là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

 

Tiep can doi tuong co nhu cau

 

  1. Gửi thông điệp tiếp thị đến đúng mục tiêu

Hầu hết marketers sẵn sàng trả tiền để quảng cáo của họ có thể nhắm đúng đối tượng – những người đang quan tâm đến thương hiệu. Nhưng tiếp thị bằng email có thể làm tốt hơn thế, bằng việc chỉ gửi email cho những người đăng ký đã đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định.

Nếu một thương hiệu chỉ có ưu đãi ở một số địa điểm, họ có thể dễ dàng điều hướng luồng email để gửi riêng cho những người thuộc khu vực đó. Nếu bán dụng cụ thể thao, có thể cài đặt sẵn để chỉ những người có hứng thú với thể thao mới nhận được email của thương hiệu.

 

  1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một lợi ích của email marketing mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều quan tâm chính là tỷ lệ chuyển đổi. 60% người tiêu dùng nói rằng họ mua hàng nhờ vào thông tin từ email marketing mà họ đã nhận được, trong khi chỉ 12,5% sử dụng nút mua hàng trên các mạng xã hội.

Email marketing có lợi thế lớn trong việc đem lại doanh thu nhờ vào những lời kêu gọi hấp dẫn và liên kết dẫn thẳng tới trang thanh toán, đơn giản, hiệu quả và đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng.

 

8 loi ich email marketing 03

 

  1. Dễ dàng sử dụng

Thành công của các chiến lược email marketing không đến từ một đội marketing lớn hay những kỹ thuật cao siêu. Ngày nay, các mẫu email marketing cuốn hút với hình ảnh, video, thiết kế đẹp mắt có thể được tạo ra dễ dàng với các nền tảng hỗ trợ, điển hình như Zetamail cung cấp đến hơn 200 mẫu email miễn phí, được thiết kế sẵn và cập nhật liên tục.

 

  1.  Đo lường hiệu quả dễ dàng

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của email marketing là có thể dễ dàng kiểm tra, đo lường các chiến dịch đang được triển khai. Hầu hết các phần mềm email marketing hiện nay đều cho phép bạn đo lường mức độ hiệu quả, thống kê chi tiết số lượng những thư đã được gửi thành công, những thư đã được mở và tỷ lệ chuyển đổi để dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến lược. 

Việc tổng hợp số liệu này có thể được tiến hành gần như lập tức, trong khi các phương pháp marketing truyền thống thì rất khó có thể “đong đếm” kết quả.

 

8 loi ich email marketing 04

  1.  Tác động ngay lập tức

Do tính chất của email, doanh nghiệp có thể kiểm tra được kết quả chỉ trong vòng vài phút sau khi email được gửi đi. Chỉ cần gửi email, khách hàng mục tiêu sẽ nhận được thông tin bạn muốn truyền tải ngay tức thì và phản hồi để bạn có thể điều chỉnh lại chiến lược. Với phương pháp đặt biển quảng cáo hay phát sóng trên các kênh truyền hình, các doanh nghiệp thường phải đợi hàng tuần tới khi họ nhận được kết quả kinh doanh. Ngay cả khi ấy, họ cũng khó mà biết chính xác được lý do mua hàng của khách hàng.

 8. Lợi ích của email marketing – Khả năng chia sẻ

Khi hứng thú với nội dung email nhận được, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ cho người thân, bạn bè chỉ với một vài thao tác đơn giản. Nội dung này có thể là những ưu đãi hấp dẫn, hay là những nội dung được cá nhân hoá hướng tới từng người,… Nếu thật sự quan tâm tới nhãn hàng, họ có thể trở thành những người “tuyên truyền miễn phí” đem lại những vị khách tiềm năng hoàn toàn mới mà doanh nghiệp có thể đã bỏ qua.

chia se noi dung