5 xu huong-01

Trong những năm gần đây, email marketing đang ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi dễ dàng sử dụng, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Để chiến dịch email marketing có hiệu quả và đạt được những thành công như kỳ vọng, bạn đừng quên nghiên cứu tâm lý khách hàng và thường xuyên cập nhật các xu hướng email marketing mới nhất mà khách hàng của bạn yêu thích.

Trong bài viết này, Zetamail sẽ đưa ra 5 xu hướng email marketing nổi bật của năm 2022, giúp bạn đi trước đón đầu và đạt được sự bứt phá trong các chiến dịch marketing của mình.

I. Tổng quan về email marketing

1. Khái niệm về email marketing 

Email marketing là hình thức marketing sử dụng email để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thu hút khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng hiện tại và khách hàng cũ.

Trước đây, email thường được dùng chủ yếu với mục đích bán hàng. Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh bán hàng, email còn được dùng với mục tiêu gửi các tài liệu hữu ích, chương trình ưu đãi nhằm tăng tương tác, tạo ấn tượng với khách hàng và nuôi dưỡng khách hàng mục tiêu

2. Những điểm ưu việt của email marketing

  • Tiết kiệm chi phí: Tiếp thị qua email không tốn kém và giúp bạn đưa thông điệp của mình đến đúng khách hàng mục tiêu theo cách nhanh nhất có thể.
  • Có báo cáo thống kê rõ ràng: Kết quả của chiến dịch email marketing sẽ được cập nhật ngay sau khi thực hiện mà không cần quá nhiều thời gian chờ đợi. 
  • Gửi đúng khách hàng mục tiêu: Bạn có thể cá nhân hóa nội dung email bằng cách gửi nội dung cụ thể dựa vào sở thích và những điều khách hàng quan tâm..
  • Ứng dụng linh hoạt: Bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian gửi email, đặc biệt không bị giới hạn bởi hình thức thiết kế và nội dung, số lượng người nhận và có thể chỉnh sửa nội dung khi bạn muốn.
  • Đơn giản để thực hiện: Phần mềm tiếp thị qua email như Zetamail cho phép thiết kế email một cách dễ dàng chỉ với thao tác kéo và thả, dễ dàng với tất cả mọi người.
  • Tiết kiệm thời gian: Phần mềm email marketing cho phép bạn gửi email tiếp thị của mình tới hàng nghìn khách hàng chỉ trong vài phút mà không lo dính spam.

XEM THÊM: Kiến thức cơ bản về email marketing khi bạn muốn bắt đầu một chiến dịch tiếp thị.

II. Xu hướng email marketing năm 2022

1. Xu hướng email marketing dựa trên nội dung

1.1.  Cá nhân hóa nội dung email – Chiếm trọn sự chú ý của khách hàng tiềm năng

5 -xu-huong-email-marketing-2022

Nội dung email nên được cá nhân hóa tới từng khách hàng

Trong hàng loạt email gửi tới khách hàng, cá nhân hóa nội dung email chính là phương pháp tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích họ mở email của bạn.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy các dòng chủ đề mang tính cá nhân hóa tăng khả năng được mở của email lên hơn 26% và mang lại tỉ lệ giao dịch cao gấp 6 lần. Những cách tốt nhất để cá nhân hóa nội dung email là sử dụng tên riêng của khách hàng hoặc điều chỉnh nội dung email theo sở thích của khách hàng đã được thu thập qua khảo sát trước đó.

1.2. Nội dung do người dùng tự sáng tạo – Tăng độ tin cậy cho email của bạn

5 -xu-huong-email-marketing-2022

Nội dung do người dùng tạo sẽ giúp email được đánh giá cao

Sử dụng nội dung do người dùng tạo đã trở thành xu hướng email marketing dẫn đầu trong những năm gần đây. Nội dung do người dùng tạo bao gồm các dạng nội dung, bao gồm văn bản, video, hình ảnh và âm thanh. Loại email này thúc đẩy sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.

Theo thống kê qua nhiều cuộc khảo sát, nội dung do người dùng tạo mang tới tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. 82% người tiêu dùng đề cao các bài đánh giá do người dùng tạo. Khoảng 70% người tiêu dùng luôn đưa ra quyết định mua hàng sau khi tham khảo các đánh giá và xếp hạng tốt từ những người dùng khác. Do đó, khi doanh nghiệp đưa những đánh giá của người tiêu dùng đã từng trải nghiệm sản phẩm vào email quảng cáo, khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nội dung do người dùng tạo còn là nguồn tài nguyên quý giá cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nếu đang gặp khó khăn trong việc xây dựng nội dung quảng cáo, bạn có thể khai thác nguồn tài nguyên đó để làm cho chiến dịch của mình trở nên dễ gây ấn tượng với khách hàng và đáng tin cậy.

1.3. Email mang tính tương tác – “Chìa khóa” để khách hàng ghi nhớ thương hiệu

5 -xu-huong-email-marketing-2022

Email mang tính tương tác giúp khách hàng ấn tượng hơn về thương hiệu

Đây là một trong những xu hướng email marketing hàng đầu của năm 2022. Đối với các email tương tác, nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vì nội dung là chìa khóa để thu hút sự tương tác của khách hàng. Vậy nên nội dung hấp dẫn giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật so với đối thủ, qua đó sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ mở cho email của mình.

Email tương tác bao gồm các yếu tố mà người dùng có thể thao tác trực tiếp qua hộp thư, bao gồm:

– Hình ảnh để người dùng có thể lướt xem

– Video để người dùng bấm vào.

– Các nút CTA để người dùng thao tác.

– Trò chơi thu hút người dùng tham gia.

2. Xu hướng email marketing dựa trên kỹ thuật

2.1.  Tối ưu hóa email trên thiết bị di động – Bắt kịp xu hướng hiện đại

5 -xu-huong-email-marketing-2022

Email cần có định dạng tương thích với điện thoại di động

Trong thời đại ngày nay smartphone trở thành vật bất ly thân với tất cả mọi người. Xu hướng email marketing năm 2022 hướng phần nhiều tới các thiết bị di động. Theo thống kê của Statista, trong năm 2021, gần 55% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu được tạo từ thiết bị di động. Con số này dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2022. 

Để bắt kịp xu hướng thì các email cần thiết kế sao cho phù hợp với màn hình của smartphone. Bên cạnh đó, nội dung của email cũng nên được viết ngắn gọn để tối ưu hóa khi khách hàng mở bằng điện thoại di động. Phần subject, thân bài, và CTA đều cần rõ ràng và ấn tượng. CTA phải nổi bật và giúp khách hàng dễ tương tác trên các thiết bị di động.

2.2. Tự động hóa email marketing – Gửi mail đúng người, đúng thời điểm

5 -xu-huong-email-marketing-2022

Email tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian và gây ấn tượng với khách hàng

Theo truyền thống, các chiến dịch gửi email được xây dựng và thực hiện trực tiếp bởi các marketer và phải được nhập thủ công. Điều này dẫn đến tốn thời gian và khó kiểm soát được chất lượng, hiệu quả của chiến dịch.  

Theo xu hướng email marketing năm 2022, email marketing hiện đang dần chuyển đổi từ cách làm thủ công sang sử dụng các công cụ gửi email tự động như Zetamail

Công cụ gửi email tự động giúp email được gửi đi đúng nội dung và đúng thời điểm. Điều này tạo ra sự tương tác thường xuyên giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ vậy sẽ giúp tăng tỉ lệ mở email vì khách hàng nhận được những thông tin hữu ích mà họ cần vào đúng thời điểm.

XEM THÊM: Thếnào là email tự động? Phân loại email tự động, cách triển khai chiến dịch email tự động hiệu quả

 

Trên đây là 5 xu hướng email marketing chính của năm 2022 mà Zetamail gợi ý cho bạn. Việc bắt kịp xu hướng sẽ giúp chiến dịch email marketing của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất và tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp của mình!

XEM THÊM: Tải miễn phí các tài liệu email marketing do Zetamail biên soạn