hiệu quả email marketing 01

<span style=”font-weight: 400;”>Có bao giờ bạn tự hỏi về hiệu quả của email marketing cho ngành bất động sản? Zetamail đã tổng hợp được những số liệu sau:

  • Khoảng 64% các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng email marketing – chỉ có 5,6% trong số này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. (Campaign Monitor)
  • Vào Tháng Tám 2021, tỷ lệ mở email trung bình cho ngành bất động sản là 14,66%, tỷ lệ nhấp chuột là 5,38% và tỷ lệ thoát trang là 13,17%. (Constant Contact)

Có thể thấy, vai trò của email marketing trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu, chuyển đổi khách hàng và giữ các mối quan hệ với khách hàng cũ là không thể thiếu.

 

 

hiệu quả email marketing 01

 

Trong bài viết này, Zetamail sẽ đưa ra 4 tuyệt chiêu giúp bạn nâng cao hiệu quả của email marketing cho ngành bất động sản, giúp bạn thành công thực hiện các chiến dịch và xây dựng doanh nghiệp.

Email của bạn sẽ dễ dàng bị đánh dấu spam hoặc bị chuyển vào hòm thư rác khi gửi quá nhiều thư hoặc nội dung không đủ hấp dẫn để khách hàng tương tác thường xuyên. Phần mềm Zetamail hỗ trợ bạn gửi email hàng loạt một cách hiệu quả, giúp bạn thực hiện email marketing chuyên nghiệp.

 

4 lời khuyên nâng cao hiệu quả email marketing cho ngành bất động sản

1. Nâng cao hiệu quả email marketing dựa vào nghiên cứu 

1.1. Nghiên cứu khách hàng và phân loại người nhận email

Khách hàng của bạn có thể nhận được hàng trăm email mỗi ngày. Hãy phân loại các tệp khách hàng khác nhau một cách chi tiết nhất có thể và tạo nội dung phù hợp với họ, điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng thành công khi thực hiện các chiến dịch email marketing.

Với ngành bất động sản, một trong những điều quan trọng nhất là tạo mối quan hệ lâu dài với những khách hàng chưa sẵn sàng ra quyết định mua. Bạn cần gửi các email khiến họ hứng thú – như là thông tin về thị trường bất động sản, để khi sẵn sàng mua, doanh nghiệp của bạn sẽ là điều đầu tiên khách hàng nghĩ tới.

 

hiệu quả email marketing 02

 

1.2. Triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả bằng cách gửi tự động

Chìa khóa dẫn đến thành công cho email marketing ngành bất động sản là gửi đúng loại nội dung khách hàng cần vào đúng thời điểm họ muốn, nhưng điều này rất khó để thực hiện nếu không có sự hỗ trợ của các phần mềm gửi email marketing tự động.

Khi khách hàng thực hiện một hành động nhất định, chiến dịch gửi email tự động hoá sẽ được kích hoạt. Một loạt các email được thiết lập sẵn ở các thời điểm khác nhau sẽ được gửi đi tuỳ thuộc vào các hành động tiếp theo của khách hàng.

Không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, các chiến dịch email tự động hoá giúp hoạt động email marketing diễn ra một cách hiệu quả, tránh các hành động có thể gây ác cảm với khách hàng.

Bằng việc xác định hành vi của khách hàng, bạn có thể nuôi dưỡng mối quan hệ với họ trong quá trình mua hoặc bán nhà. Điều này bao gồm cả sắp xếp những buổi hẹn hay đăng ký nhận email của bạn. Ngoài ra, hãy để ý tới tỷ lệ tương tác với mỗi thông điệp được gửi đi, do tỷ lệ này không chỉ ảnh hưởng tới thống kê hiệu quả của chiến dịch mà còn giúp bạn điều chỉnh luồng email marketing tự động hoặc nội dung của các email đó.

 

hiệu quả email marketing 03

 

2. Nâng cao hiệu quả email marketing nhờ giao diện thân thiện

2.1. Gửi email marketing thân thiện với nhiều loại thiết bị điện tử

Để triển khai các chiến dịch email marketing hiệu quả, email của bạn cần phải thân thiện với các loại thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Trong đó, điện thoại nên được chú trọng nhất.

Trong năm 2022, có đến 75% email được mở trên điện thoại. Đối chiếu với số liệu được công bố từ các doanh nghiệp lớn, số lượt mở email tăng lên đến 48,8%. Con số này được dự báo sẽ ngày càng tăng lên nhờ vào sự tiện dụng của điện thoại thông minh. Nếu không thiết kế email có thể dễ dàng xem được trên nhiều thiết bị, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

 

Sử dụng email

 

2.2 Thiết kế các email marketing hiệu quả, phù hợp với mục tiêu chiến dịch

Hãy chắc chắn rằng những thiết kế email của bạn phù hợp với mục đích của chiến dịch. Các email cập nhật hàng tháng cần được xây dựng khác với các email xác nhận buổi hẹn với khách hàng. Tuy các email này cần được điều chỉnh dựa theo mục đích của chiến dịch (cung cấp thông tin, tăng tỷ lệ click,…) , chúng phải có một phong cách thống nhất để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bạn.

Thay vì phải thiết kế lại từ đầu mỗi lần bạn muốn gửi email mới, hãy tạo ra các mẫu thiết kế cho các loại email marketing khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn triển khai email marketing hiệu quả hơn trong tương lai.

Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng về thiết kế và nội dung, hãy tìm các ví dụ về email marketing, hoặc đăng ký nhận ebook và case study của Zetamail để lấy cảm hứng sáng tạo các nội dung email phù hợp.

 

Trên đây là 4 lời khuyên từ Zetamail giúp nâng cao hiệu quả email marketing cho ngành bất động sản của năm 2022. Việc sử dụng email marketing đúng cách sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn với khách hàng, khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, doanh nghiệp của bạn sẽ có những chiến dịch email marketing có kết quả khả quan.