Email marketing là giải pháp quảng cáo dành cho doanh nghiệp?

<p style=”text-align: justify;”>Trong những năm qua, nhiều hình thức quảng cáo đã đáp ứng được thị hiếu của công chúng. Có thể kể đến một số hình thức quảng cáo như: Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên sóng radio, marketing trực tiếp.
Trên Internet có rất nhiều quảng cáo game. Chúng xuất hiện trên các banner quảng cáo ở các website, forum và thậm chí là ở trên các mạng xã hội. Tuy nhiên có một sự thật vẫn không thay đổi: Email marketing đã trở thành công cụ quảng cáo có giá cả hợp lý nhất, hiệu quả tốt nhất và hướng tới đúng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, có thể nói quảng cáo qua email là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Internet hiện nay.
Nếu bạn vẫn chưa tin vào những thông tin trên thì hãy xem các số liệu thống kê sau đây:
Nội dung bài viết
- 1 * Thực trạng của email marketing
- 2 * Những lợi ích của email marketing
- 3 * Các quy tắc hàng đầu mang lại sự thành công cho email marketing
- 4 * Những lời khuyên tốt nhất đem đến sự thành công cho email marketing
- 5 Xây dựng một danh sách đăng ký nhận email
- 6 Đặt tiêu đề hấp dẫn và trung thực cho email
- 7 Sử dụng một mẫu email được cá nhân hóa để xây dựng nhận diện thương hiệu cho bạn
- 8 Tần suất gửi email vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít
- 9 Tạo một chiến dịch email tự động ( Email Automation )
- 10 Lời kết
* Thực trạng của email marketing
- Email marketing có tỉ suất hoàn vốn ROI là 47 đô la trên mỗi đô la đầu tư.
- Thậm chí trong một nền kinh tế đang suy thoái thì email marketing vẫn là công cụ quảng cáo mà các doanh nghiệp muốn sử dụng.
- Email marketing đã là ngành công nghiệp có trị giá 1,1 tỉ đô la vào năm 2010.
- Có tới gần 90% email đã được gửi đi thành công và con số này được dự đoán là sẽ tăng lên trong vài năm tới.
- Theo một cuộc khảo sát lớn gần đây: Trung bình 50% số người click vào một đường link vì nó nói về một sản phẩm hấp dẫn đối với họ.
* Những lợi ích của email marketing
- Chi phí thấp
Không có hình thức quảng cáo nào có chi phí thấp như dịch vụ email marketing. Bạn chỉ phải tiêu tốn vài xu (chưa đến 1 đô la) cho mỗi email. Thậm chí bạn càng gửi nhiều email thì giá càng rẻ. So với việc mua quảng cáo trên tivi, báo giấy hoặc sóng radio thì email marketing quả là một món hời thực sự. - Hoàn toàn hướng tới khách hàng
Không giống như các loại hình quảng cáo khác, email marketing cho phép bạn gọi khách hàng bằng tên của họ, viết nội dung dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phục vụ bất cứ sản phẩm nào cho các sở thích nhất thời của từng khách hàng ở mọi thời điểm. Chỉ có email marketing mới có thể đem lại cho bạn một mối quan hệ tay đôi thực sự với khách hàng của bạn. - Dễ dàng theo dõi theo thời gian thực
Khi gửi đi một email khảo sát hoặc một email tin tức dạng HTML, bạn có thể nhìn thấy khi nào email của bạn được mở, link nào trong email được click, thời gian gửi. Các báo cáo sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn một bức tranh tổng thể về tình hình thực hiện chiến dịch email marketing của bạn theo cách dễ dàng nhất có thể.
Dưới đây là hình ảnh báo cáo thống kê của một chiến dịch email marketing do Zeta Mail thực hiện: - Phạm vi hoạt động rất rộng
Khi nói đến việc gửi email, cho dù là bạn gửi email đến New York (Mỹ) hay gửi email đến Bangalore (Ấn Độ) đều rất dễ dàng. Bạn có thể thực hiện email marketing ở bất cứ nơi đâu mà không cần quan tâm đến vấn đề biên giới quốc gia, miễn là ở nơi đó có Internet. Với email marketing, bạn có thể dễ dàng phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới. - Có tính linh hoạt cao
Email marketing có nhiều tính năng vượt trội so với các hình thức marketing khác. Nó cho phép bạn tự do gửi hình ảnh, video, văn bản, link và nhiều thứ khác tới người nhận. Bạn có thể làm cho email của mình đơn giản như một văn bản chỉ có một vài hình ảnh, hoặc có thể làm cho nó trở nên phức tạp theo ý bạn muốn.
* Các quy tắc hàng đầu mang lại sự thành công cho email marketing
Mặc dù bạn tự kinh doanh, bạn buôn bán tại nhà hay bạn là một nhà bán lẻ lớn, nhưng có thể bạn vẫn chưa hiểu rõ email marketing ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, bạn nên chú ý đến các tác dụng chính sau đây của email marketing:
- Quảng bá cho các sản phẩm và dịch vụ
- Hướng dẫn khách hàng làm theo từng bước cụ thể và đưa ra những lời khuyên dành cho họ
- Giúp khách hàng hiểu thêm về hoạt động kinh doanh của bạn
- Thu hút thêm nhiều sự đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận của bạn
- Khảo sát khách hàng và thu thập các thông tin có giá trị về thị trường
- Cung cấp cho khách hàng những nội dung mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác
- So sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh
- Giới thiệu về khách hàng với các nhân sự mới của bạn như: Giám đốc điều hành, đại lý, đội ngũ nhân viên bán hàng và các bộ phận khác.
- Để giới thiệu tới khách hàng các giấy chứng nhận và các kết quả hoạt động của doanh nghiệp
- Để giới thiệu tới tất cả khách hàng những sản phẩm mà họ thích nhất
- Mang tới cho khách hàng một đợt bán hàng giảm giá và các phiếu giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ
* Những lời khuyên tốt nhất đem đến sự thành công cho email marketing
Trước khi bạn gửi một chiến dịch email marketing tới các khách hàng, hãy bắt đầu bằng cách làm theo các lời khuyên sau đây để đảm bảo cho chiến dịch của bạn thành công.
Xây dựng một danh sách đăng ký nhận email
Đừng để email của bạn bị nhà cung cấp dịch vụ Internet đưa vào diện phải theo dõi spam hoặc cho vào black list. Hãy xây dựng một danh sách opt-in, trong đó mỗi khách hàng đều cho phép bạn gửi email tới họ.
Dịch giả: Danh sách email opt-in còn được gọi là permission based email list hoặc house list. Để hiểu rõ hơn về cách xây dựng một danh sách email như vậy, bạn nên tham khảo bài viết “10 cách tuyệt vời để xây dựng danh sách email“.
Làm thế nào để bạn có thể xây dựng một danh sách opt-in?
Có một cách rất đơn giản là: Bạn chỉ cần đặt một form đăng ký (hoặc một hộp đăng ký) trên website của bạn. Nó sẽ giúp bạn thu thập địa chỉ email của các khách hàng nên bạn không cần phải bỏ ra chút công sức nào cả.
Đặt tiêu đề hấp dẫn và trung thực cho email
Dòng tiêu đề của email là thứ đầu tiên mà độc giả nhìn thấy. Đó là cơ hội duy nhất để bạn thu hút sự quan tâm của độc giả và khiến họ mở email của bạn. Vì vậy, điều bạn cần làm là khiến cho dòng tiêu đề email trở nên thú vị và lôi cuốn hơn.
Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:
- Nếu bạn đang quảng cáo cho một chiến dịch bán hàng thì hãy đặt một thương hiệu vào tiêu đề email của bạn bất cứ lúc nào có thể.
- Không sử dụng các ký tự đặc biệt như: ! (dấu chấm than), $ (đô la) trong tiêu đề email để tránh kích hoạt bộ lọc thư rác
- Không viết toàn bộ tiêu đề email bằng chữ in hoa
- Chỉ nên đặt tiêu đề email dưới 50 ký tự để tránh cho tiêu đề bị cắt ngắn tự động
- Không được nói dối về nội dung của email
- Tránh sử dụng các từ ngữ nói trực tiếp về bán hàng như: “mega sale!” (Xả hàng) hoặc “save loads of cash!” (Giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền mặt)
- Thử sử dụng nhiều dòng tiêu đề khác nhau để xem tiêu đề nào là tốt nhất
Sử dụng một mẫu email được cá nhân hóa để xây dựng nhận diện thương hiệu cho bạn
Càng sử dụng thường xuyên một mẫu thiết kế và bố cục email thì bạn càng có nhiều cơ hội giành được lòng tin của khách hàng. Nhờ đó, càng ngày sẽ càng có thêm nhiều khách hàng mở email của bạn. Khi bạn làm việc này chính là bạn đang xây dựng nhận diện thương hiệu cho mình.
Tần suất gửi email vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít
Tần suất gửi email là một vấn đề khá nhạy cảm trong lĩnh vực email marketing. Cách tốt nhất là bạn nên lập ra một lịch trình gửi email chú trọng vào chất lượng chứ không phải là số lượng. Bạn có thể gửi email 1 lần/tuần, 2 lần/tháng hoặc chỉ 1 lần/tháng. Nếu bạn sắp tung ra một đợt bán hàng thì có thể gửi email thường xuyên hơn, ví dụ như 3 lần/tuần. Nhưng bạn không nên gửi email với tần suất dày hơn mức đó. Bạn phải giữ được sự cân bằng hoàn hảo để tránh các khiếu nại về thư rác đến từ những khách hàng thường xuyên nhận được quá nhiều email của bạn.
Tạo một chiến dịch email tự động ( Email Automation )
Đây là loại chiến dịch email đã được lên lịch sẵn. Nó cho phép bạn tạo ra nhiều chiến dịch email, sau đó thiết lập để chúng được tự động gửi tới khách hàng vào những ngày mà bạn đã chỉ định sẵn. Nếu bạn dành thời gian để tạo ra một chiến dịch email được lên lịch sẵn (còn được gọi là chiến dịch email kiểu nhỏ giọt) thì sau đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm nghỉ ngơi thư giãn. Trong khi đó, email của bạn sẽ được tự động gửi tới khách hàng và bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc phải đặt lịch gửi email một cách thủ công cho mỗi chiến dịch email.
Lời kết
Email marketing là một công nghệ mạnh mẽ. Nó có thể tăng cường rất mạnh cho “kho công cụ quảng cáo” của doanh nghiệp bạn. Có thể bạn thấy không cần thiết phải sử dụng email marketing, nhưng nhiều doanh nghiệp khác đang sử dụng nó. Bạn có thể khai thác và sử dụng nó như là phương thức quảng cáo chính hoặc phương thức quảng cáo bổ sung của bạn.
Nguồn: benchmarkemail.com
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.com
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác