WDB7-150ppp-01

<span style=”font-weight: 400;”>Trước khi bắt đầu xây dựng danh sách email marketing, bạn cần phải quyết định sẽ sử dụng single opt in hay double opt in cho khách hàng của bạn . Tất nhiên, để thực hiện, bạn cần phải hiểu single email opt in và double email opt in là gì và làm thế nào để thực hiện chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cả hai loại và những ưu và khuyết điểm của chúng.

Single opt in và Double opt in

Single Email Opt In là gì?

Là quá trình đăng ký trong đó người dùng không cần xác nhận rằng họ đã đăng ký. Nói tóm lại, khi người dùng nhập email của mình vào subscription box (hộp đăng ký) hoặc đăng nhập, địa chỉ email đó sẽ được thêm ngay vào danh sách email của bạn và người đăng ký mới ngay lập tức bắt đầu nhận bản tin email từ bạn.

Xem thêm: Lời khuyên khi sử dụng email marketing dành cho bạn

Ưu và Nhược điểm của single email opt in là gì?

Cả single email opt in và double email opt in đều có những lợi thế và bất lợi nhất định khi sử dụng.

Những ưu điểm của single email opt in

Dễ dàng nhất cho người dùng: Chọn single email opt in đơn giản nhất cho các subscriber. Họ sẽ không cần phải tìm email trong hộp thư đến và nhấp vào liên kết xác nhận. Người đăng ký sẽ hài lòng hơn khi bắt đầu nhận email ngay lập tức sau khi đăng ký.

Xây dựng danh sách email một cách nhanh chóng: Một trong những nhược điểm của việc lựa chọn double email opt in là thông thường mọi người ít khi xác nhận đăng ký của họ và cuối cùng sẽ dẫn đến việc ít người đăng ký. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang trả tiền để có được địa chỉ email. Một lựa chọn single opt in sẽ cho phép danh sách của bạn phát triển nhanh hơn.

Hạn chế việc bỏ lỡ một subscriber: Với double email opt in, một số người dùng có thể sẽ không nhớ để xác nhận đăng ký của họ (hoặc email xác nhận bị vào mục thư rác). Trong trường hợp đó, mặc dù bạn đã làm việc chăm chỉ để thuyết phục ai đó đăng ký vào danh sách email của mình, nhưng bạn vẫn sẽ không thể liên hệ với họ.

Những nhược điểm của hệ thống single email opt in

Ít tôn trọng quyền riêng tư của người dùng: Ngày nay, mọi người rất quan tâm đến vấn đề bảo mật nhưng thủ tục đăng ký single opt in lại ít chú trọng đến quyền riêng tư và kiểm soát thông tin.

Rủi ro khá lớn đến uy tín của người gửi: Khi bạn không sử dụng hệ thống double opt in, một số địa chỉ email không có thực có thể nhập vào danh sách email của bạn (có thể địa chỉ email bị nhập sai), điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn bởi vì bạn đang cố gửi thư đến những địa chỉ không có thực.

Cũng có nguy cơ có ai đó không phải là chủ sở hữu của địa chỉ email nhập địa chỉ vào hộp thư của bạn như một trò đùa. Sau đó, khi chủ sở hữu địa chỉ email đó nhận được email của bạn, họ có thể đánh dấu bạn là spam và ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của bạn.

Xem thêm: Làm sao để tạo ra được một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Double Email Opt In là gì?

Không giống như việc đăng ký single email opt in, double email opt in yêu cầu người dùng xác nhận rằng họ đã thật sự muốn đăng ký vào danh sách email của bạn. Điều này thường được thực hiện bằng cách gửi một email cho người dùng sau khi người đó đăng ký. Email đó yêu cầu người dùng nhấp vào liên kết trong email để xác nhận rằng họ đúng là người sở hữu địa chỉ email và muốn nhận email từ bạn.

Quá trình này loại bỏ rất nhiều địa chỉ email “xấu” được nhập vào hệ thống (do lỗi chính tả hoặc địa chỉ email không có thật) và cũng giúp chống lại trường hợp ai đó lấy email của người khác để đăng ký vào nhiều danh sách email marketing (có thể vì mục đích muốn quấy phá).

Về cơ bản, nó khẳng định rằng những người đăng ký mới xác nhận rằng họ sở hữu địa chỉ email mà họ đã đăng ký và muốn nhận email từ bạn.

Đăng ký nhận thủ thuật Email marketing từ Blog ZetaMail

Ưu và Nhược điểm của double email opt in

Giải pháp chọn double opt in cũng đi kèm với một số lợi thế và bất lợi.

Những ưu điểm của một quá trình đăng ký double opt in

Danh sách email có chất lượng: Không quan trọng là danh sách email marketing của bạn lớn đến mức nào nếu danh sách không phải là các địa chỉ có chất lượng tốt. Nếu không có lựa chọn double email opt in, danh sách của bạn có nguy cơ bao gồm nhiều email không có thực. Ngoài các ví dụ được lưu ý ở trên, các đối thủ cạnh tranh còn có thể thêm các địa chỉ email không hợp lệ để làm suy giảm uy tín của bạn. Đăng ký double email opt in giúp bảo vệ danh sách email, công ty và người đăng ký của bạn.

Có cơ hội để liên lạc với các subscriber ngay lập tức: Quy trình đăng ký double opt in cũng cho phép bạn liên lạc trực tiếp với người đăng ký ngay trong email xác nhận. Bạn có thể cho họ biết thêm về thương hiệu của bạn, yêu cầu họ thêm email của bạn vào danh sách email của họ, hoặc thậm chí đưa ra khuyến mãi đặc biệt cho họ.

Nhược điểm của double opt in

Thời gian xây dựng danh sách email sẽ chậm hơn: Chọn double opt in có nghĩa là chấp nhận rằng danh sách email của bạn sẽ phát triển chậm hơn. Nó đòi hỏi nhiều công việc của subscriber và thường dẫn đến việc mất đi một số subscriber.

Có khả năng bạn sẽ mất một số subscriber: Cho dù đó là bởi vì họ chỉ đơn giản ít quan tâm hay vì email xác nhận của bạn chuyển đến spam box hay junk box (thư rác), nhiều người đăng ký qua email sẽ không theo dõi xác nhận đăng ký của họ.

Yêu cầu về công nghệ: Nếu bạn đang xây dựng giải pháp email marketing độc quyền của mình, hệ thống double opt in sẽ yêu cầu phải sử dụng nhiều công nghệ hơn. Nếu bạn đang sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email của bên thứ ba như Email Marrketing ZetaMail , bạn sẽ không phải lo lắng về những vấn đề này.

Xem thêm: Cách đánh giá một phần mềm Email Marketing tốt nhất

Một chiến dịch email marketing tốt đều cần được xây dựng trên sự thử nghiệm và hoàn thiện. Nếu bạn không chắc giải pháp đăng ký nào là tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh của mình, hãy thử sử dụng một lựa chọn single email opt in trong một tháng và sau đó hãy thử double opt in trong một tháng tiếp theo. Theo dõi lượng đăng ký, tỷ lệ bị báo cáo spam, địa chỉ email xấu. Sau đó, so sánh từng mục tiêu của bạn và xác định xem liệu đó là giải pháp tốt nhất cho công ty của bạn hay chưa.

Single opt in và Double opt in

Không có câu trả lời đúng hay sai cho việc chọn lựa single opt in hay double opt in. Về lâu dài, quan tâm đến chất lượng danh sách email của bạn và uy tin của người gửi sẽ luôn quan trọng hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng với một lựa chọn single opt in mà trong trường hợp bạn không gặp phải một lượng lớn các địa chỉ email xấu thì bạn có thể phát triển danh sách email với một tốc độ nhanh hơn.

Cuối cùng, bạn sẽ cần phải cân nhắc các mục tiêu kinh doanh của mình về việc tăng trưởng danh sách email, sự thoải mái của khách hàng, và bảo vệ chất lượng danh sách và uy tin của người gửi, điều đó chỉ có bạn mới có thể xác định được điều gì tốt nhất cho công ty của mình. Tuy nhiên, đó không phải là một quyết định vĩnh viễn và bạn luôn có thể đổi ý sau này!

Xem thêm: EMAIL OPT IN? EMAIL OPT OUT? LỰA CHỌN NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN?