51 từ Spam trong Email Marketing cần tránh

Nội dung bài viết
1. Những từ spam trong email marketing cần tránh
Theo Radicati Group, trong 10 email được gửi đến hộp thư đến, chỉ có 3 email được đọc. Vậy tỷ lệ mở sẽ là bao nhiêu nếu email của bạn lọt vào hộp thư rác của khách hàng? Email kết thúc trong hộp thư rác chắc chắn là một trong những lỗi phổ biến nhất làm hỏng hoạt động tiếp thị qua email của bạn.
1.1. Tránh những từ spam đưa ra tuyên bố và hứa hẹn thái quá
100% miễn phí
100% hài lòng
Tăng thu nhập
Giá tốt nhất
Hàng tỷ đồng
Tự do tài chính
Kết nối miễn phí
Tư vấn miễn phí
Quà tặng miễn phí
Lưu trữ miễn phí
Thông tin miễn phí
Đầu tư miễn phí
Đăng ký miễn phí
Xem trước miễn phí
Dùng thử miễn phí
Hoàn trả 100%
Phần thưởng
Đảm bảo
Tăng doanh số bán hàng
Tăng lưu lượng truy cập
Giá thấp nhất
Hoàn tiền
Một lần trong đời
Giải thưởng
Không rủi ro
Đảm bảo sự hài lòng
Tiết kiệm đến
Khuyến mãi đặc biệt
1.2. Tránh những từ spam tạo ra sự khẩn cấp và áp lực không cần thiết
Hành động ngay
Thanh toán ngay
Áp dụng ngay bây giờ
Trở thành thành viên ngay hôm nay
Ngay bây giờ
Bấm tại đây
Mua ngay
Bắt đầu ngay hôm nay
Thời gian giới hạn
Sản phẩm có hạn
Chỉ cần
Chỉ trong hôm nay
Đặt hàng ngay
Bạn còn chờ gì nữa?
Mua ngay
Có hạn
Số lượng có hạn
1.3. Những từ spam trong email marketing là những từ quá hoa mỹ, phóng đại
Bất ngờ
Kinh ngạc
Khủng
Siêu hấp dẫn
Hoàn hảo
Ngoài việc loại trừ những từ này khỏi dòng tiêu đề và nội dung email, bạn nên lưu ý một số điều khác để hạn chế khả năng email của bạn bị rơi vào hòm thư rác:
- Không viết hoa tất cả các từ trong tiêu đề
- Viết đúng chính tả
- Không sử dụng video / Flash / JavaScript
- Không sử dụng dấu chấm than trong dòng chủ đề
- Không để quá nhiều liên kết trong email
- Tránh dùng chữ nhiều màu sắc và có kích thước khác nhau
- Không có nút hủy đăng ký
2. 5 mẹo về khả năng cung cấp để tránh xa thư mục spam
Dưới đây là các chiến lược khác để cải thiện khả năng gửi email và đưa nó vào hộp thư đến của người đăng ký.
2.1. Kiểm thử trước khi gửi
Mỗi một chiến dịch được gửi đi, cần phải được kiểm thử nhiều lần trước khi gửi, để đảm bảo Email của bạn không rơi vào mục Spam. Nội dung của Email rất đa dạng, những từ ngữ Spam được nêu phía trên không phải tất cả và không phải lúc nào cũng cần phải tránh những từ ngữ đó.
Vì vậy, việc gửi Email thử là điều bắt buộc phải làm đối với bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào.
2.2. Sàng lọc danh sách gửi thường xuyên
Sàng lọc danh sách thường xuyên những người đăng ký không còn hoạt động và đã ngừng tương tác với Email của bạn. Nếu trong danh sách gửi có nhiều người không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, tỷ lệ mở sẽ thấp và ảnh hưởng đến danh tiếng email gửi đi của bạn. Từ đó email bị đánh dấu Spam là rất cao.
Sau khi bạn xóa những người đăng ký không liên quan, danh sách của bạn sẽ chỉ còn những Email tương tác, email “còn sống”. Khi ấy, khả năng phân phối Email đến hòm thư chính sẽ cao hơn.
Sử dụng tính năng lọc email sống chết miễn phí của Zetamail để cải thiện tỷ lệ mở hơn
2.3. Đừng phạm luật
Đạo luật CAN-SPAM thường nhắm đến những email thương mại, hay bất kỳ email nào được gửi bởi một doanh nghiệp đang cố gắng quảng bá bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách quá lộ liễu.
Các quy tắc của CAN-SPAM, như:
- Không sử dụng thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm
- Không sử dụng dòng tiêu đề lừa đảo
- Cho người đăng ký biết bạn đang ở đâu
- Cung cấp cho người đăng ký một cách đơn giản để chọn không nhận email của bạn.
2.4. Làm cho email của bạn hấp dẫn hơn
Càng nhiều người mở và tương tác với chiến dịch email của bạn, danh tiếng và khả năng gửi của bạn càng tốt. Hai mẹo nhanh để tạo nhiều email hấp dẫn hơn :
- Viết dòng tiêu đề tốt hơn: Cần “cô đặc” nội dung email trong câu tiêu đề, sử dụng những công thức để tạo nên một tiêu đề hấp dẫn,…
- Sử dụng phân đoạn và nội dung động: Cung cấp các thông điệp khác nhau cho những người nhận khác nhau có thể thu hút được nhiều địa chỉ liên hệ hơn để tương tác với email của bạn.
2.5. Hãy thông minh về tiếp thị qua “email lạnh”
Tiếp thị qua email lạnh là việc quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ đến những người doanh nghiệp đang muốn nhắm tới, tuy nhiên họ chưa từng liên hệ hoặc biết đến bạn. Việc gửi email lạnh giúp khách hàng biết và có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai.
Có một lưu ý rằng, Những người nhận được email marketing của bạn vì họ đã chọn tham gia. Không ai đăng ký nhận “email lạnh”. Vì vậy bạn cần đảm bảo email tiếp thị lạnh của mình:
- Nhắm mục tiêu
- Cá nhân hóa
- Liên quan, thích hợp
Kết luận: Tránh bộ lọc spam
Có thể bạn không cố tình gửi spam thư rác. Nhưng bộ lọc thư rác vẫn luôn hoạt động và “ném” những email bị nghi ngờ vào hò thư rác. Chính vì vậy, cố gắng tránh dùng những từ spam trong email marketing, những yếu tố trong đạo luật CAN-SPAM để duy trì khả năng gửi của bạn.
Đăng ký dùng thử miễn phí để nhận ưu đãi và triển khai chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp bạn.