số liệu thống kê email marketing

Trước khi đi tìm hiểu 20 số liệu thống kê email marketing thì có một điều không thể phủ nhận rằng email marketing vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả nhất khi nhắc đến ROI. Nhưng không phải tất cả các chiến dịch email đều đem lại hiệu quả như nhau.

Đối với những nhà tiếp thị hàng đầu, họ chứng kiến ROI tới từ email marketing cao gấp 2,5 lần ROI tới từ các kênh tiếp thị khác. Vậy thì, điều gì đã giúp các nhà tiếp thị hàng đầu trên đây tạo ra kết quả đáng kinh ngạc như vậy?

Câu trả lời ngắn gọn là họ luôn xem xét các nghiên cứu và số liệu thống kê email marketing.Vì vậy, đừng từ bỏ email trước khi bạn có được cái nhìn tổng quan về kênh tiếp thị email qua các số liệu dưới đây.

Nội dung bài viết

#1. Theo một nghiên cứu của DMA trong năm 2018, email có ROI trung bình là $ 32 cho mỗi $ 1 chi phí.

Với con số thống kê Email marketing này, chắc hẳn các nhà tiếp thị email sẽ bị thuyết phục rằng đây vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả nhất.

#2. Một nghiên cứu khác từ DMA cho thấy 77% của ROI đến từ các chiến dịch email marketing được phân đoạn và nhắm mục tiêu.

#3. Những người mua sản phẩm được tiếp thị qua email, chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua email marketing.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/02/Untitled-1-01-1024×724.jpg” alt=”” class=”wp-image-3104″/>
Khách hàng nhận được email marketing chi tiêu nhiều hơn 138%

#4. Chiến dịch email marketing nhắm mục tiêu đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 624% so với email gửi hàng loạt, theo Báo cáo của Blueshift 2016.

#5. 56% email marketing hiện được mở trên thiết bị di động.

Nghiên cứu này từ Litmus cho thấy rằng nhiều email được đọc trên thiết bị di động hơn trên máy tính để bàn. Máy tính để bàn chiếm 17% tổng số email mở và 27% webmail!

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/02/Untitled-1-02-1024×724.jpg” alt=”” class=”wp-image-3105″/>
Có nhiều người đọc email marketing trên di động hơn máy tính để bàn

#6. Theo nghiên cứu của The Relevancy group, những lỗi thường gặp của các nhà tiếp thị email là quá tải hộp thư đến (44%) và các trang web và trang đích không được tối ưu hóa cho thiết bị di động đúng cách (26%).

#7. Email B2C được mở trên thiết bị di động nhiều hơn 57,4% so với email B2B.

#8. 81% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng email marketing như là kênh tiếp thị chính, để thu hút khách hàng. Trong khi đó, 80% trong số đó xem email là cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng (Emasys, 2018).

#9. Trong năm 2016, 78% các nhà tiếp thị gặp khó khăn với việc xây dựng danh sách khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó, tỷ lệ tương tự gặp vấn đề với việc duy trì sự liên quan của nội dung email.

#10. Email với nội dụng được cá nhân hóa giúp tăng tỷ lệ mở lên 50%, theo Yes Lifestyle marketing, 2017.

#11. Chưa đến 20% người tiêu dùng chia sẻ thông điệp trong email marketing lên các mạng xã hội của họ.

Một số thống kê ở trên nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nếu bạn tập trung vào việc tạo nội dung lôi cuốn cho khách hàng mục tiêu của mình, thành công với email marketing sẽ đến một cách tự nhiên.

#12. Nhà bán lẻ quần áo JustFab đã thấy doanh thu tăng 103% nhờ cá nhân hóa tin nhắn tiếp thị qua email của họ.

#13. Tin nhắn email được cá nhân hóa cải thiện tỷ lệ nhấp qua việc kêu gọi hành động trung bình 14% và chuyển đổi 10%.

#14. 41% doanh nghiệp khai thác dữ liệu của họ từ việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email của họ (Salesforce).

Dữ liệu nghiên cứu (39%) và dữ liệu giao dịch (37%) là hai nguồn phổ biến tiếp theo.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/02/Untitled-1-03-1024×724.jpg” alt=”Thống kê email marketing” class=”wp-image-3106″/>
Email marketing cá nhân hóa đem lại hiệu quả cao hơn

#15. Ba KPI hàng đầu được đo lường bởi các nhà tiếp thị email là tỷ lệ nhấp (70%), tỷ lệ chuyển đổi (60%) và tỷ lệ mở (56%).

#16. 50% người nhận email đánh dấu email của một thương hiệu là thư rác vì họ không thể dễ dàng tìm ra cách hủy đăng ký.

#17. 69% người nhận báo cáo email là ‘Spam’ chỉ dựa trên dòng chủ đề – và 21% người nhận email báo cáo email là thư rác, ngay cả khi họ biết không phải vậy!

Theo Convince và Convert, 43% người nhận email nhấp vào nút spam dựa trên tên của Email từ tên hoặc địa chỉ email của người gửi.

Thống kê email marketing
Email marketing thường bị khách hàng đánh dấu spam nếu mang đến nội dung không liên quan

#18. Millennials thích email, với 73% thích liên hệ với các thương hiệu qua email vì đó là “một phần của cuộc sống hàng ngày”.

#19. 44% Millennials tiếp cận điện thoại thông minh của họ để kiểm tra tin nhắn ngay sau khi tắt đồng hồ báo thức vào buổi sáng.

thống kê email marketing
44% giới trẻ sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra email ngay sau khi thức dậy

#20. 85% khách hàng của bạn có thể đăng ký để được giảm giá – nhưng phân khúc khách hàng đáng quan tâm tiếp theo (41%) đang tìm kiếm thông tin và cập nhật sản phẩm.

Đọc thêm: Bí kíp Email Marketing lôi kéo khách hàng ít tương tác