email retargeting la gi

Email retargeting giúp bạn nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã biết đến thương hiệu/ sản phẩm, vì thế có khả năng chuyển đổi cao lên tới 41%. Hãy cùng Zetamail tìm hiểu rõ hơn về loại email này và cách thực hiện chiến dịch email retargeting hiệu quả tại bài viết dưới đây nhé.

Email retargeting là gì?

Email retargeting (email nhắm mục tiêu lại) là hoạt động gửi email cho mọi người dựa trên thông tin về hành vi và sở thích của họ. Email retargeting là một cách để làm cho email của bạn chuyển đổi nhiều người hơn thành khách hàng, bởi vì email được gửi trong chiến dịch nhắm mục tiêu lại có liên quan hơn email tiếp thị thông thường.

Bạn có thể gửi email nhắm mục tiêu lại theo 2 cách:

  • Nhắm mục tiêu lại những khách hàng trong danh sách email của bạn bằng cách phân nhóm danh sách dựa trên lịch sử tương tác
  • Nhắm mục tiêu khách truy cập trang web bằng các quảng cáo cụ thể dựa trên thông tin mà cookie của trình duyệt/ pixel theo dõi (ví dụ email giỏ hàng bỏ quên).
email retargeting

Theo dõi trang web cho phép bạn tạo quy trình tiếp thị và bán hàng kết hợp nhắm mục tiêu theo hành vi, thông điệp được kích hoạt và phân khúc đối tượng để cải thiện trải nghiệm liên hệ và tăng chuyển đổi.

Email retargeting có hiệu quả?

Email retargeting thực sự là cách tuyệt vời để gửi đúng nội dung khách hàng quan tâm và khiến họ quay trở lại trang web của bạn. Theo thống kê, những email nhắm mục tiêu lại (ví dụ như email nhắc nhở khách hàng bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng) có tỷ lệ chuyển đổi lên tới 41%.

Tham khảo thêm 1 vài số liệu thống kê về hiệu quả của email retargeting từ các thương hiệu khác:

  1. Baymard thống kê được ~ 69% người mua sắm từ bỏ giỏ hàng.
  2. Busted Tees đã nhận được 390% ROI trên một chiến dịch nhắm mục tiêu lại qua email, hiển thị quảng cáo cho những người mua sắm gần đây và khuyến khích họ mua lại.
  3. DealDoktor đã sử dụng nhắm mục tiêu lại tại chỗ để tăng chuyển đổi lên 2100%.
  4. BI Intelligence nói rằng email được gửi trong vòng ba giờ sau khi người mua hàng từ bỏ giỏ hàng có tỷ lệ mở là 40% và tỷ lệ nhấp (CTR) 20%

Đối tượng mục tiêu của chiến dịch email retargeting là ai?

Để tăng khả năng chuyển đối, email nhắm mục tiêu lại thường được gửi đến 4 nhóm đối tượng mục tiêu sau:

  • Là khách hàng thường xuyên
  • Khách hàng không hoạt động
  • Là những người đăng ký nhận bản tin – chưa bao giờ mua
  • Là những người chưa đăng ký nhưng đã truy cập trang web của bạn (truy cập 180 ngày qua)

3 bước thực hiện chiến dịch email retargeting hiệu quả

  1. Thu thập thông tin khách hàng: “Tôi cần gì từ mọi người để nhắm mục tiêu lại thành công?”
  2. Tạo phân khúc đối tượng: “Tôi sẽ sử dụng thông tin khách hàng này như thế nào để làm cho việc nhắm mục tiêu lại của tôi hoạt động?”
  3. Tạo các chiến dịch email retargeting: quảng cáo, email và các CTA có thể hành động

1 – Thu thập thông tin khách hàng

Để thực hiện chiến dịch email retargeting, bạn nên thu thập các thông tin khách hàng sau:

  • Số lần mua trước đây
  • Số tiền ai đó đã chi cho mỗi lần mua hàng
  • Tổng số tiền đã chi tiêu
  • Tần suất mua hàng
  • Các loại email họ đã mở trước đây
  • Những email nào họ đã nhấp vào
  • Gần đây họ đã tương tác với một trong các email của bạn như thế nào
  • Họ đã xem những trang nào trên trang web của bạn

2 – Tạo phân khúc đối tượng

Đây là bước quan trọng mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể:zetamail.vn/wp-content/uploads/2021/03/tao-phan-khuc-khach-hang.png”>

tao phan khuc khach hang

Cách tạo phân khúc khách hàng

  1. Phân khúc dựa trên trường thông tin, thẻ & trình theo dõi trang web. 
  2. Phân đoạn cụ thể giúp bạn dễ dàng theo dõi và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ như:
  • “Người mua sắm trực tuyến thêm các mặt hàng vào giỏ hàng và không hoàn tất thanh toán”
  • “Những người mua gần đây đã mua các sản phẩm có phụ kiện bán riêng”
  • “Những người chưa bao giờ mua hàng nhưng đã xem trang sản phẩm / dịch vụ trên trang web của bạn ít nhất 5 lần”
  • “Những người không tương tác với email trong 60 ngày”

3 – Tạo email retargeting

3.1 Email giỏ hàng bỏ quên

5 lý do hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng là:

  • Chi phí vận chuyển quá cao
  • Họ chưa sẵn sàng mua
  • Họ muốn so sánh giá cả
  • Giá sản phẩm quá cao
  • Họ lưu một sản phẩm để dùng sau … và sau đó quên

Đối tượng mục tiêu: Người mua sắm trực tuyến thêm các mặt hàng vào giỏ hàng và không hoàn tất thanh toán.

Nội dung: Một loạt ba email giỏ hàng bị bỏ rơi , cách nhau 1 giờ, 1 ngày3 ngày.

email gio hang bo quen

3.2 Email targeting: Bán kèm & bán thêm

Đối tượng mục tiêu: Những người mua sắm trực tuyến đã hoàn tất mua hàng trước đây – đặc biệt nếu họ mua hàng gần đây.

Nội dung: Một loạt email về bán thêm và bán kèm sản phẩm nhanh chóng sau một lần mua hàng gần đây

  • Bán thêm: yêu cầu khách hàng mua các mặt hàng đắt tiền hơn, nâng cấp hoặc các tiện ích bổ sung khác để cố gắng bán hàng có lợi hơn (Bán gel cạo râu cho khách hàng mua dao cạo). 
  • Bán kèm: hành động hoặc thực hành bán một sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cho khách hàng hiện tại. (Nếu ai đó mua một máy nướng bánh mì, họ cũng có thể muốn một ít bánh mì)

email ban them

3.3 Cung cấp sản phẩm liên quan cho khách hàng đăng ký

Đối tượng mục tiêu: Những người đăng ký trong danh sách đang hoạt động đã thường xuyên truy cập một trang web hoặc mở các email khác mà không cần nhấp qua.

Nội dung: Email được nhắm mục tiêu hiển thị các sản phẩm được đề xuất – và lý do tại sao một sản phẩm được đề xuất lại đáng giá.

  • Hiển thị cho mọi người các sản phẩm liên quan đến những gì họ đã mua gần đây
  • Cung cấp cho mọi người câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến về thứ họ đã mua gần đây
  • Chia sẻ lời khuyên liên quan đến vấn đề mà người liên hệ của bạn đang cố gắng giải quyết (bạn có thể suy luận dựa trên phân đoạn)

zetamail.vn/wp-content/uploads/2021/03/email-goi-y-san-pham-lien-quan.png”>email goi y san pham lien quan cho kh
7 Lời khuyên để thực hiện email retargeting hiệu quả

  1. Chú ý đến những chi tiết nhỏ. Dòng tiêu đề, bản sao CTA và các yếu tố thiết kế như phông chữ dễ đọc và hình ảnh có liên quan đều là những phần quan trọng của email
  2. Sử dụng bằng chứng xã hội để xây dựng lòng tin. Đánh giá trực tuyến và nghiên cứu điển hình là một số người bạn tốt nhất của bạn khi bạn muốn thuyết phục mọi người quay lại; 85% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các khuyến nghị cá nhân. Hãy tận dụng chúng.
  3. Sử dụng các biện pháp khuyến khích để lôi kéo. Một người nào đó từ bỏ một giỏ hàng có thể quan tâm đến việc giảm giá. Một người nào đó có lịch sử duyệt sản phẩm ở khắp nơi trên bảng có thể thích hướng dẫn của người mua giúp họ đưa ra quyết định.
  4. Hãy cá nhân. Cá nhân hóa là rất quan trọng để tiếp thị lại email thành công. Mọi người có thể biết khi nào họ nhận được một vụ nổ email.
  5. Hãy cụ thể. Các email nhắm mục tiêu lại tốt nhất sẽ tự động được kích hoạt và cung cấp cho khách hàng của bạn một hành động cụ thể để hoàn thành. Ví dụ: một email giỏ hàng bị bỏ rơi có thể nhắc nhở ai đó về một mặt hàng trong giỏ hàng của họ và bao gồm một liên kết quay lại trang thanh toán.
  6. Gửi email nhắm mục tiêu lại nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng nhắm mục tiêu lại tại chỗ để kích hoạt chiến dịch email, email sẽ được gửi đi trong vòng một giờ kể từ khi khách hàng từ bỏ trang web của bạn. Khi đó họ không có thời gian để quên bạn. Thời gian thay đổi tùy thuộc vào loại email được nhắm mục tiêu lại mà bạn gửi.
  7. Sử dụng tự động hóa. Tự động hóa loại bỏ công việc thủ công khỏi việc săn đuổi những khách hàng không hoạt động của bạn. Bạn có thể sử dụng tự động hóa cho mọi chiến dịch nhắm mục tiêu lại email được kích hoạt mà bạn muốn và sử dụng thời gian của mình để tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời thay vì nhấn ‘Gửi’ theo cách thủ công.