viet-email-marketing-hieu-qua

Liệu bạn có đang thắc mắc làm sao để viết email marketing hiệu quả khi nhận được rất ít phản hồi mặc dù bạn đã gửi đi hàng ngàn email ? Viết gì để khách hàng quan tâm đến email của bạn ?

Nhiều khi những ấn tượng ban đầu quyết định việc email của bạn có được khách hàng mở ra hay không. Vì vậy đầu tư thời gian vào email là cần thiết và hãy cùng Zetamail tìm hiểu 7 điều bạn cần biết để email marketing hiệu quả ngay dưới bài viết này nhé.

Hãy để khách hàng nhìn thấy thương hiệu

Có thể bạn cho rằng vấn đề này không quan trọng và có thể bỏ qua trong quá trình gửi đi nhiều email. Tuy nhiên cái khách hàng quan tâm là lợi ích dành cho họ. Nếu muốn quảng cáo sản phẩm. Bạn nên đặt tên liên quan tới tính năng của sản phẩm hoặc lợi ích mang hứng thú cho khách hàng.

Ví dụ Zetamail cung cấp công cụ gửi email cho hàng ngàn địa chỉ chỉ bằng một click, khi gửi mail cho khách hàng, tôi sẽ đặt tên thương hiệu là:

– TOP Email Marketing

– Email marketing giá rẻ

Nếu bạn cần gửi email chăm sóc hoặc gửi thông tin cho khách đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể đặt thương hiệu và cá nhân hóa người gửi hoặc tên của tổ chức bạn để tăng mức độ quan tâm và lấy lòng khách hàng. Ví dụ :

Zetamail xin cảm ơn anh/chị…

– Nhân ngày 8.3 Zetamail xin gửi tới anh/chị… gói ưu đãi….

Hãy viết ngắn gọi thương hiệu, chỉ nên từ 20 – 25 ký tự. Để người nhận sẽ nhìn thấy ngay đầy đủ tên hiển thị, không bị mất đoạn.

Chú ý đến tiêu đề email

Tiêu đề Email là yếu tố quyết định khách hàng mở Email hay không. Chỉ cần khách hàng mở Email đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 50%. (Thay vì cho vào mục spam hoặc xóa). Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

– Tiêu đề của Email phải mang tính lợi ích cho người xem. hoặc đánh trúng vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh. Lưu ý không nên viết hoa tất cả vì điều này sẽ khiến google sẽ phát hiện và đánh giá bạn đang SPAM đấy.

– Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu làm tăng khả năng nhận biết với đối thủ khi họ cũng gửi email marketing cho khách hàng.

– Hãy cá nhân hóa khách hàng của bạn trong tiêu đề. Hãy tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về cá nhân hóa trong email marketing.

Nếu tiêu đề tốt thì dù khách hàng dù không mở bức thư đó cũng khiến khách hàng ghi nhớ về thương hiệu thể hiện trên tiêu đề.

Tiêu đề trong nội dung

Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới. Tuy nhiên nó không bắt buộc, nếu có sẽ làm tăng tính chú ý của email. Còn không thì cũng không quá ảnh hưởng đến email của bạn.

Để viết email marketing hiệu quả – hãy đảm bảo cho nội dung của email

Hãy đảm bảo các yếu tố sau để có một email hiệu quả:

– Thứ nhất: Ngắn gọi , xúc tích đầy đủ thông tin. Đừng lan man và dài dòng đến bạn còn lười đọc chứ đừng nói đến khách hàng.

– Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (chỉ nên từ 2-3 màu). tô màu cho phần quan trọng nơi mà bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Nhưng đừng lạm dụng.

– Thứ ba: Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn
– Thứ tư: Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối đa 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt trên cả di động.
– Cuối cùng: Đừng để một lỗi chính tả làm hỏng cả một lá thư tâm huyết, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link

Link chèn liên kết trong Email

Hãy chèn liên kết để tăng phần tiện lợi cho khách hàng

Nội dung Email chỉ là nội dung sơ lược bạn muốn truyền tải tới khách hàng hãy dẫn link về website chủ của bạn để tăng tính chi tiết và cụ thể cho nội dung bạn muốn truyền tải. Nếu bạn đang sử dụng phần mềm của Zetamail mà khi dẫn link email bị đưa đến mục spam hãy truy cập ngay web hỗ trợ của zetamail để có thể cải thiện email gửi đi của bạn.

Hình ảnh trong phần nội dung của Email

Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động hoặc là bằng chứng cho những gì bạn viết trong bức thư. Hãy để những hình ảnh khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhất. Chú ý kích thước và tên của hình ảnh. Kích thước quá lớn khiến khách hàng khó lòng tải Email của bạn hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ khó có thể gây chú ý. Kích thước chuẩn của hình ảnh có chiều rộng từ 400-600px. Số lượng hình ảnh cần phải hạn chế (không quá 5 ảnh) số lượng ảnh nhiều sẽ gây tác dụng không tốt.

File đính kèm Email

Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú  ý đến tên của File đính kèm nên để phù hợp với nội dung.

Trên đây là những chia sẻ về cách viết nội dung email marketing hiệu quả.

Chúc bạn thành công !