Làm chủ “cuộc chơi” với 5 mẹo tối ưu email bất động sản

Ý tưởng email hay cũng chưa thể đảm bảo một chiến dịch email marketing bất động sản thành công. Bên cạnh nỗ lực làm email marketing từ bạn, sự thành công được quyết định phần nhiều bởi người đăng ký. Cùng Zetamail khám phá ngay 5 mẹo thực hành giúp tối ưu email bất động sản và làm chủ “cuộc chơi” ấy.
Nội dung bài viết
Tối ưu email bất động sản nhờ nhân khẩu học
Phân khúc khách hàng theo nhân khẩu học sẽ là cách sáng suốt để tối ưu chiến dịch email bất động sản. Bởi vì, một chiến dịch email marketing thành công, với tỷ lệ mở cao là khi bạn tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm.

Thành thật mà nói, việc giữ các thuộc tính không phù hợp với tiêu chí của người đọc là chiến lược email marketing tồi. Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng tiềm năng sẽ sớm hủy đăng ký nhận email từ bạn. Họ chắc chắn không muốn nhận thông tin căn hộ 1 phòng ngủ cho gia đình 6 người, hay dự án cách nơi họ muốn định cư tới 100 cây số.
Việc tách danh sách liên hệ của bạn dựa trên nhân khẩu học, sẽ cho phép bạn dễ dàng quyết định những nhóm khác nhau nhận được từng email phù hợp. Đối với ngành bất động sản, phân khúc khách hàng theo vị trí có thể là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, dù bằng cách nào, việc cung cấp email có cảm giác được cá nhân hóa theo sở thích cụ thể của họ sẽ khẳng định nỗ lực tiếp thị email bất động sản của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới. Và tất nhiên, bạn có được tỷ lệ mở và chuyển đổi vượt bậc.
Chiến dịch email marketing bất động sản thành công khi kết hợp phương tiện trực quan
Chiến lược email bất động sản trong thời đại này chắc hẳn không thể thiếu việc kết hợp các phương tiện trực quan. Cũng giống như các kênh tiếp thị khác, email bất động sản của bạn cũng cần phải kích thích và thu hút được khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Và bạn biết đấy, một bức ảnh có giá trị bằng ngàn câu chữ. Hơn thế nữa, lại giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận nhiều thuộc tính của sản phẩm hơn là lượng lớn văn bản dài lê thê. Ngày nay, rất nhiều phần mềm email marketing, chẳng hạn như Zetamail, cho chèn hình ảnh hay thậm chí những video có thể dễ dàng soạn thảo những mẫu email chuyên nghiệp với tất cả các phương tiện trực quan được trình bày đầy hấp dẫn.
Hãy tạo ra một chương trình email bất động sản thú vị, có thể sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn từ những khách hàng quan tâm thực sự. Trải nghiệm thú vị ấy chắc chắn sẽ giúp chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Email thân thiện với thiết bị di động
Với sự phổ biến của máy tính bảng và điện thoại thông minh, điều cần thiết cho các nhà tiếp thị muốn tối ưu chiến dịch email bất động sản là đảm bảo email của họ thân thiện với thiết bị di động. Trước đây, hầu như các tương tác được thực hiện qua trình duyệt máy tính để bàn. Nhưng ngày nay, thiết bị di động lên ngôi khi tương tác email hay quá trình mua hàng đa số thông qua thiết bị cầm tay. Nếu không thừa nhận yếu tố này sẽ ngay lập tức bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Khi người dùng mở email trên thiết bị di động, họ có nhiều kỳ vọng khác nhau, bao gồm:
- Thông tin được trình bày rõ ràng
- Thiết kế email hấp dẫn
- Liên kết điều hướng tốt
Nếu người dùng có bất kỳ vấn đề nào với những yếu tố đó, họ sẽ xóa email. Theo thống kê, hình ảnh và chi tiết bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý trong vòng ba giây đầu tiên khi mở email. Hãy xem xét các yếu tố đó trong khi soạn thảo tài liệu tiếp thị qua email bất động sản của bạn để có cách tiếp cận tốt và đạt được tỷ lệ thành công cao hơn. Do người dùng thiết bị di động sẽ đến từ cả thiết bị Android và iOS, bạn cần kiểm tra tất cả email trên cả hai loại trước khi gửi chúng cho người đăng ký.
Cá nhân hóa tiêu đề và nội dung email
Để thương hiệu/doanh nghiệp để lại ấn tượng với khách hàng, bạn nên cá nhân hóa email, bao gồm: tiêu đề & nội dung.
Hàng ngày, hộp thư đến của khách hàng “ngập” trong email, hãy đảm bảo họ dễ dàng nhận ra email từ bạn. Rất nhiều khảo sát cho thấy, khách hàng rất có thể xóa hoặc chuyển email tiếp thị qua hòm thư rác trước khi mở ra và đọc nội dung bên trong. Đối với email đầu tiên hoặc các bản tin chung, tiêu đề bắt đầu bằng “ [tên] – [công ty]” là một lựa chọn hữu ích, giúp người đăng ký phân biệt email của bạn với thư rác.
Đôi khi khách hàng có thể quên bạn, vậy nên, việc cá nhân hóa email với tên và địa chỉ của họ sẽ là dấu hiệu nhắc nhở khách hàng rằng chúng ta có kết nối trước đó. Điều này giúp các chương trình tiếp thị email bất động sản có thể phát triển, thay vì bị người đọc giả định rằng đó là chuỗi email spam.
Phân tích & phản hồi
Bước phân tích rất quan trọng trong việc kiểm tra ý tưởng email marketing bất động sản nào thực sự hiệu quả. Vậy nên, đừng ngại thực hiện một vài phép thử, chẳng hạn như thay đổi chủ đề, thông điệp, nội dung,… , mặc dù điều đó có thể lãng phí một vài ý tưởng hay ho của bạn. Sau khi đã tìm được chiến lược email bất động sản tối ưu nhất, chắc chắn chi phí về thời gian và tiền bạc của bạn sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, không nên trở nên bị động và luôn giữ nguyên một khuôn mẫu cố định, phải thử nghiệm thường xuyên và cập nhật những xu hướng mới nhất.
Bên cạnh đó, theo dõi phản hồi từ người nhận cũng hết sức quan trọng. Hãy theo dõi thống kê về khách hàng tiềm năng đặt lịch xem căn hộ hoặc tìm hiểu thêm về dự án bất động sản. Từ đó, bạn sẽ rút ra được phương thức tối ưu Call – to – action, để đảm bảo rằng sẽ có các phản hồi như mong đợi. Không có gì tệ hơn là khách hàng đọc xong email của bạn, nhưng rồi chẳng biết phải làm gì tiếp theo và rồi quyết định quên đi nó.
Mong muốn chiến dịch email tiếp thị bất động sản của bạn hoàn hảo ngay từ đầu là điều không tưởng. Nhưng bạn sẽ thấy có động lực lớn sau khi chứng kiến những nỗ lực cải thiện nội dung của mình đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Chúc bạn sớm thành công với email marketing!