email bất động sản-01

Để thành công với email marketing bất động sản, các nhà tiếp thị cần nắm rõ 5 loại hình chiến dịch email tiêu biểu và 6 nguyên tắc thực hành. Cùng tìm hiểu rõ hơn từng nội dung tại bài viết dưới đây nhé.

5 loại hình chiến dịch email marketing bất động sản

Dựa trên sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và vị trí của họ trong kênh bán hàng, 5 loại chiến dịch dưới đây được lựa chọn và áp dụng để nhanh chóng chuyển đổi mua hàng.

1 – Chiến dịch email marketing bất động sản nhắm mục tiêu

Đây là loại chiến dịch email marketing bất động sản nhắm đến một tập hợp con khách hàng tiềm năng, dựa trên thông tin nhân khẩu học, vị trí hoặc sở thích. Liên hệ của những khách hàng này thường được thu thập từ quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng, kết hợp với phân khúc khách hàng (theo độ tuổi, giới tính hoặc thu nhập) để lựa chọn nội dung email marketing phù hợp.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/04/target.jpg” alt=”Chiến dịch email marketing bất động sản nhắm mục tiêu” class=”wp-image-3208″/>
Chiến dịch email bất động sản nhắm mục tiêu

Ví dụ: Một đại lý sẽ lựa chọn thông tin về những ngôi nhà nhỏ, giá rẻ để gửi một chiến dịch email tới nhóm đối tượng đã nghỉ hưu – hơn 65 tuổi.

2 – Chiến dịch email marketing bất động sản lạnh

Đây là loại hình email marketing có đối tượng người nhận là những khách hàng tiềm năng chưa từng biết đến dịch vụ của bạn/ bạn chưa từng liên hệ với họ. Vì vậy, những khách hàng tiềm năng này thường mất nhiều thời gian hơn để chuyển đổi trong quy trình mua.

Để bắt đầu cuộc trò chuyện/ thu hút sự quan tâm, chiến dịch email lạnh này thường nhắm tới xây dựng thương hiệu, trước khi giới thiệu cho khách hàng danh sách bất động sản mà bạn đang cung cấp.

3 – Chiến dịch email marketing bất động sản nhỏ giọt

Chiến dịch email marketing bất động sản nhỏ giọt thường được tự động hóa hoặc được kích hoạt bởi hành vi khách hàng tiềm năng. Những email nhỏ giọt này dần dần chia sẻ danh sách mới, cập nhật khu phố và thông tin thú vị theo thời gian để nuôi dưỡng khách hàng.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/04/Drip-Email-Marketing-Best-Practices.jpg” alt=”Email marketing bất động sản nhỏ giọt” class=”wp-image-3213″ width=”720″ height=”340″/>
Email bất động sản nhỏ giọt

Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để chuyển đổi thành bán hàng, vì vậy điều quan trọng là luôn khiến khách hàng quan tâm đến những email nhỏ giọt từ bạn.

4 – Chiến dịch email marketing sau sự kiện mở bán bất động sản

Chiến dịch này là hoạt động được thực hiện sau sự kiện mở bán nhà. Chuỗi email này sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin hấp dẫn về căn hộ/ dự án bất động sản mà người xem quan tâm và khuyến khích họ đặt lịch tới xem trực tiếp bất động sản đó.

5 – Chiến dịch email marketing – gợi ý lời giới thiệu hoặc chứng thực

Hầu hết các đại lý bất động sản thường quên mất khách hàng tiềm năng sau bán hàng. Tuy nhiên, họ vẫn còn giá trị cho bạn. Lúc này, các đại lý bất động sản nên sử dụng chiến dịch gợi ý lời giới thiệu/ lời chứng thực. Bằng mối quan hệ tốt đẹp hiện có với khách hàng, bạn nên yêu cầu những đánh giá tích cực về sản phẩm mà khách hàng đã mua.

Xem thêm: Tuyệt chiêu viết email bất động sản đốn gục khách hàng

6 Quy tắc tiếp thị qua email marketing về bất động sản

1 – Tạo một ấn tượng tốt ngay từ ban đầu

Cuộc cạnh tranh để giành lấy khách hàng tiềm năng rất khốc liệt, nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn tỏ ra tuyệt vọng. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện bản thân là người cá tính, chuyên nghiệp và dễ làm việc. Bên cạnh đó, hãy cho khách hàng thấy bạn là người có kiến ​​thức bất động sản, kinh nghiệm trong ngành – nhưng đừng theo 1 cách khoa trương.

2 – Kêu gọi người đọc hành động

Giống như tất cả các thông điệp tiếp thị hiệu quả, email tiếp thị bất động sản nên kết thúc bằng lời kêu gọi hành động nổi bật (Call – to – action). CTA của bạn có thể là lời đề nghị:

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/04/call-to-action.jpg” alt=”Email marketing bất động sản nên kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động (Call – to – action)” class=”wp-image-3207″/>
Email bất động sản nên kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động (Call – to – action)
  • 1 Cuộc gọi điện thoại
  • 1 Buổi gặp mặt trực tiếp
  • Lời mời kết nối trên LinkedIn/ phương tiện truyền thông xã hội khác
  • Lời mời thêm bạn vào sổ địa chỉ của họ để các email bản tin sau đó không bị chuyển vào mục thư rác.

3 – Giáo dục đối tượng của bạn

Để giúp giáo dục khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể đăng nội dung như:

  • Infographics làm nổi bật dữ liệu thị trường (sử dụng dịch vụ miễn phí như Canva để tạo infographics bắt mắt)
  • Liên kết đến các bài báo tin tức thú vị về thị trường địa phương
  • Mẹo cải thiện nhà
  • Những căn hộ đã bán gần đây
  • Danh sách bất động sản mới
  • Lời mời tham dự sự kiện mở bán căn hộ

Hãy luôn tập trung vào nhu cầu và sở thích của khách hàng tiềm năng – không phải của riêng bạn.

4 – Làm cho email của bạn trở nên thú vị

Đối với những người không làm việc trong ngành bất động sản, một bản tin về lãi suất và giá trung bình/m2 đất sẽ rất buồn tẻ. Vì vậy, hãy nghĩ tới những nội dung vui vẻ và hấp dẫn hơn, ví dụ như:

Sáng tạo những nội dung thú vị cho email marketing bất động sản
Sáng tạo những nội dung thú vị cho email bất động sản
  • Các sự kiện lễ hội tại địa phương
  • Lời chào mừng ngày lễ
  • Lời đánh giá về các nhà hàng địa phương mới
  • Các thông tin về các tổ chức từ thiện hoặc các sự kiện địa phương mà bạn tham gia.

5 – Không bán dịch vụ của bạn

Nếu bạn muốn những email của bạn bị trả lại hoặc kết thúc trong thùng rác thì cứ tiếp tục gửi email bán hàng. Khách hàng không thể mãi lắng nghe những món bất động sản mà bạn muốn bán.

Bạn cần xây dựng mối quan hệ với họ trước, bằng những email bất động sản mang tính giáo dục và giải trí. Sau đó mới khéo léo lồng ghép những lời mời tham dự sự kiện mở bán nhà/ quảng bá danh sách bất động sản mới của bạn.

6 – Cá nhân email sau khi bán

Sau khi mua hàng từ bạn, khách hàng tạm thời chưa có nhu cầu mua thêm vì vậy hãy tránh gửi cho khách hàng cũ bản tin thường xuyên của bạn hoặc email bán hàng. Thay vào đó, bạn nên giữ liên lạc với họ bằng những email cá nhân hơn.

Email marketing bất động sản không thể thiếu <a href=cá nhân hóa” class=”wp-image-2774″/>
Gửi email cá nhân hóa cho những khách hàng cũ để giữ liên lạc

Ví dụ: Gửi email hỏi thăm xem dạo này họ ổn không hoặc gửi lời chúc mừng ngày lễ hay sinh nhật. Điều đó là đủ để khi họ có nhu cầu, vẫn luôn nhớ đến bạn đầu tiên.