SEO viết nội dung-01

<span style=”font-weight: 400;”>Ngày nay, email đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến người mua hàng. Nội dung email marketing thu hút sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở thư, kéo theo đó là sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm. Nhưng làm thế nào để viết được một email thu hút? Qua bài viết này, Zetamail sẽ đưa ra top 5 cách giúp bạn viết nội dung email hấp dẫn, khiến người đọc không thể bỏ qua.

 

Tại sao cần có nội dung email marketing thu hút?

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã tạo nên ảnh hưởng không nhỏ tới con người. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Microsoft, khoảng chú ý của con người hiện nay chỉ còn có 8,25 giây, ít hơn cá vàng 0,75 giây!

Bởi vậy, những email không thể thành công thu hút người đọc trong 3 giây đầu thường sẽ bị bỏ qua. Đây chính là lý do tại sao những nội dung email marketing có tính thuyết phục lại đóng vai trò quan trọng đến thế trong việc thu hút khách hàng.

SEO viết nội dung-02

5 cách viết nội dung email marketing hấp dẫn người đọc

Hãy lắng nghe người đọc

Trước khi bắt tay vào viết các nội dung hữu ích, hãy tìm hiểu và nghiên cứu những khách hàng mục tiêu của bạn. Chỉ khi bạn biết được sở thích, những điều họ đang băn khoăn và quan trọng nhất – “nỗi đau” của họ thì mới có thể viết được những nội dung email marketing có ích. Một sản phẩm, dịch vụ tốt là một sản phẩm dịch vụ có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề chứ không phải nhờ các tính năng “hào nhoáng”.

Khi bạn đã có bức tranh khách hàng, bạn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả và viết những nội dung được hướng tới họ, thuyết phục họ mua sản phẩm của mình.

 

SEO viết nội dung-03

Viết nội dung email marketing hấp dẫn những người đăng ký

Chúng ta thường nghe nói “Content is King”, từ đây cũng có thể thấy được tầm quan trọng của việc sáng tạo nội dung. Zetamail sẽ đưa ra một số quy tắc trong cách viết nội dung email marketing mà bạn cần ghi nhớ.

        Chọn giọng văn phù hợp: Hãy chọn một cách viết, giọng văn phù hợp nhất với người đọc của bạn. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ tiếp cận với cận với người đọc hơn.

        Sắp xếp nội dung: Bạn cần sắp xếp nội dung email marketing của mình một cách tiện lợi để những người đăng ký có thể dễ dàng đọc hoặc đọc lướt. Zetamail khuyến khích bạn sử dụng những nội dung ngắn, ngắt dòng thường xuyên để có khoảng nghỉ.

Ngoài ra, bạn nên để các thông tin quan trọng nhất ở trên cùng. Hãy sử dụng các dấu gạch đầu dòng để chia nhỏ các khối văn bản lớn, nhất là trên các thiết bị di động.

 

SEO viết nội dung-04

Xác định mục đích của chiến dịch

Khi triển khai chiến dịch email marketing, bạn nên có một mục đích cụ thể cho từng chiến dịch. Điều này sẽ giúp bạn có một kế hoạch cụ thể cho nội dung của mình, hướng người đọc chú ý tới mục tiêu đã được đặt ra từ trước.

Với các chiến dịch có nhiều mục tiêu khác nhau, các kế hoạch nội dung của bạn sẽ bị phân mảnh. Hệ quả là chiến dịch của bạn không thu được kết quả như mong muốn do không có một mục tiêu cụ thể nào. Nên khi lên kế hoạch cho chiến dịch, hãy tập trung vào một hành động chính mà bạn muốn khách hàng của bạn thực hiện và xây dựng nội dung email marketing quanh đó.

Không phải email nào cũng cần kêu gọi người đọc mua hàng. Barry Feldman – một copywriter nổi tiếng đã nói: Nếu nội dung của bạn không nhằm mục đích bán hàng, hãy dùng chúng để tạo ra một mối quan hệ bền vững với khách hàng.

SEO viết nội dung-05

 

Giúp người đọc hiểu về bạn bằng cách cá nhân hóa nội dung

Ngoài việc cá nhân hóa email hướng tới người đọc, hãy giúp những người đăng ký hiểu về sản phẩm và về chính doanh nghiệp của bạn. Nhiều khách hàng thích nhận những email mà hình ảnh của doanh nghiệp được thể hiện một cách xuyên suốt, điều này có thể được thể hiện thông qua nội dung mà bạn đưa vào email. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ bền vững với người đọc.

CTA cũng là một trong những bước quan trọng để thúc đẩy khách hàng của bạn thực hiện những hành động mua hàng, hoặc hành động phù hợp với mục đích của chiến dịch. Nhưng để có những dòng CTA thành công, người đọc cần phải hiểu về sản phẩm và cảm thấy hứng thú trước đã. Đó là lý do tại sao nội dung email marketing của bận cần tạo sự quan tâm tới thông tin của sản phẩm chứ không chỉ riêng cá nhân hóa thông tin cá nhân của người nhận.

 

SEO viết nội dung-06

Áp dụng các biện pháp tâm lý học trong chiến dịch email marketing

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có thể dễ dàng đoán được phản ứng của con người trong một số tình huống nhất định. Do đó, việc áp dụng tâm lý học có thể giúp bạn tạo ra những nội dung email marketing thành công, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Một số yếu tố có thể khiến người đọc nhấp vào email của bạn bao gồm:

        FOMO (Fear Of Missing Out): Là một hiệu ứng tâm lý mà người ta thường sợ bỏ lỡ mất cơ hội. Hãy sử dụng các nội dung khơi gợi sự tò mò, hay những ưu đãi, giảm giá chỉ trong một thời gian nhất định để thu hút người đọc và họ sẽ nhấn vào email của bạn ngay lập tức.

        Áp dụng lý thuyết về màu sắc: Các màu sắc khác nhau sẽ đem lại các phản ứng khác biệt. Bạn có thể áp dụng hiệu quả nhất lý thuyết này trong CTA.

        Hiệu ứng lan truyền: Hãy kể cho người đọc rằng những người như họ đã phản ứng rất tích cực với sản phẩm của bạn, điều này khiến họ có xu hướng đọc những email của bạn hơn.

 

SEO viết nội dung-07

Zetamail hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết cách tạo ra những nội dung email hấp dẫn người xem. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp email marketing toàn diện, hãy sử dụng ngay Zetamail để có các chiến dịch email marketing tiết kiệm, hiệu quả và không tốn thời gian, nhân lực với nội dung thu hút.