email marketing hiệu quả 1

<span style=”font-weight: 400;”>Làm thế nào mới có thể sử dụng email marketing hiệu quả? Nếu bạn đã từng gửi email cho khách hàng và không nhận được phản hồi, hoặc tệ hơn, chúng nằm trong hòm thư rác và không đến được tay khách hàng, thì tại đây, Zetamail sẽ chỉ cho bạn 9 cách sử dụng email marketing cho hoạt động tiếp thị hiệu quả.

email marketing hiệu quả 1

Các tips cần ghi nhớ để thực hiện email marketing hiệu quả

Thu thập danh sách email tốt

Các email này phải đến từ những khách hàng đã nghe đến hoặc biết về thương hiệu và sẵn sàng cung cấp các thông tin cho bạn.

 

Chọn các ngách triển khai phù hợp

Hiện nay, phần lớn các email được khách hàng sử dụng để đăng ký tài khoản online. Vậy nên, bạn cần nghiên cứu, tổng hợp thông tin và lựa chọn thị trường phù hợp.

 

Xây dựng, phân phối những nội dung chất lượng

Để hiệu quả nhất, bạn nên gửi từ 2 – 3 email mỗi tuần. Khi bạn gửi quá nhiều email, khách hàng sẽ bị “ngộp”, còn nếu quá ít email bạn sẽ mất đi vị thế trong tâm trí khách hàng.

 

9 cách sử dụng email marketing hiệu quả

Xây dựng danh sách email marketing hiệu quả, chất lượng

Danh sách email là điểm khởi đầu của mọi chiến dịch email marketing hiệu quả. Dù chiến lược của bạn có hiệu quả tới đâu, nếu không có danh sách email chất lượng thì chúng sẽ không bao giờ đạt được thành công.

 

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng danh sách tự nhiên. Khi bạn mua danh sách email từ bên thứ ba, chúng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email của bạn do không thể xác định chất lượng của các email này. Một số cách để xây dựng danh sách email tự nhiên bao gồm: 

  • Tạo form đăng ký trên Landing Page hoặc trên trang web của bạn
  • Gợi ý người dùng điền thông tin để nhận các ưu đãi

email marketing hiệu quả 3

Khuyến khích người đọc trả lời email 

Email marketing tạo cơ hội để tiếp cận những người thực sự hứng thú với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng để thực hiện email marketing hiệu quả:

  • Sử dụng các tiêu đề cuốn hút, các đoạn văn có từ khóa nổi bật lôi kéo sự quan tâm của khách hàng
  • Nội dung được cá nhân hóa tới khách hàng
  • Lối hành văn chỉ có thể tìm thấy ở thương hiệu của bạn cùng với những hình ảnh hấp dẫn để truyền tải thông điệp một cách sinh động hơn.

 

 

Xác định mục tiêu chính giúp thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả

Ngoài một danh sách khách hàng chất lượng, bạn còn cần xác định được mục tiêu của chiến dịch là gì. Đặc biệt là khi chạy các chiến dịch marketing, bạn cần có những mục tiêu khác nhau cho các tệp khách hàng riêng biệt. 

 

Một số mục tiêu cơ bản để có chiến dịch email marketing hiệu quả là:

  • Gửi email chào mừng: Bạn có thể giới thiệu cho những người mới đăng ký email để họ hiểu thêm về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.
  • Tăng mức độ tương tác: Hãy xây dựng niềm tin bằng cách gửi những email chứa nội dung chất lượng, hoặc các lời khuyên hữu ích cho khách hàng của bạn.
  • Khuyến khích những người đăng ký hoạt động trở lại: Nhắm mục tiêu đến những khách hàng đang không hoạt động trong thời gian gần đây.

email marketing hiệu quả 5

 

Chú ý đến các dòng tiêu đề

Những dòng tiêu đề bắt mắt sẽ có khả năng lôi kéo sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng có thể tác động mạnh đến tỷ lệ mở email và là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch của bạn. 

 

Để khuyến khích khách hàng mở email, bạn hãy tạo ra các tiêu đề độc đáo nhưng vẫn đủ đơn giản và có ý nghĩa. Các dòng tiêu đề không nên quá dài, do email sẽ dễ bị đánh vào thư mục spam, hoặc khiến khách hàng cảm thấy tốn thời gian. Zetamail sẽ chỉ cho bạn một số ví dụ để viết tiêu đề email thu hút người đọc, giúp bạn tăng khả năng thực hiện email marketing hiệu quả:

  • Các plugin tốt nhất cho trang web của bạn
  • Cách để tăng lượng truy cập cho trang web
  • Các khuyến mãi trong tháng dành riêng cho bạn!

email marketing hiệu quả 6

 

Viết các nội dung chất lượng  

Khách hàng sẽ chỉ chú ý đến email của bạn trong vòng 3 giây đầu, vì vậy nội dung email cần cung cấp các thông tin hữu ích, hoặc mang đến một giá trị nhất định, phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. 

 

Để tạo ra các nội dung thu hút khách hàng, bạn nên làm thực hiện một số việc như sau:

  • Phân loại các list email khách hàng đã có dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung dễ dàng hơn, phù hợp với các đối tượng khách hàng.
  • Áp dụng tự động hóa vào email, tiết kiệm thời gian và dễ dàng thu hút người đọc dựa vào hành vi của họ.
  • Cá nhân hóa email là một trong những cách làm email marketing hiệu quả, giúp tăng lượt click/mở email.

 

 

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về email marketing và có thể thực hiện các chiến dịch một cách hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn hoang mang thì hãy sử dụng Zetamail – công cụ email marketing cho doanh nghiệp, có thể giúp bạn thực hiện email marketing một cách tiết kiệm, hiệu quả. Với tỷ lệ chuyển đổi cao, Zetamail có thể giúp doanh nghiệp triển khai email marketing dễ dàng.