cách làm email marketing sai lầm

Có một thời, email dường như là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng trong thời đại kết nối Internet. Tuy nhiên, theo thời gian, khách hàng đã quen với việc lọc qua hàng chục email để tìm những email thú vị. Sự khó khăn để tiếp cận khách hàng lại càng tăng lên khi các nhà tiếp thị phải đối mặt với các bộ lọc thư rác và thư mục Quảng cáo của Gmail.

Nếu như bạn đã nỗ lực tạo email và cập nhật danh sách gửi thư nhưng báo cáo thống kê trả về vẫn là kết quả “đáng thất vọng” thì có thể bạn đang mắc phải một trong những cách làm email marketing sai lầm dưới đây. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các lý do khiến bạn chưa thành công với email marketing và cách khắc phục hiệu quả.

1. Cách làm email marketing sai lầm là không hiểu biết về khách hàng của mình.

Những lời rao bán mù quáng không còn đủ sức thu phục khách hàng. Có nhiều phương pháp giúp bạn có thể tìm hiểu thêm về người nhận email.

bao-cao-thong-ke-chien-dich-2
Zetamail theo dõi hành vi mở mail – nhấp link – hủy đăng ký của người nhận

Ví dụ như: Zetamail là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn theo dõi cách khách hàng tương tác với email của bạn. Bằng cách ghi chú các hành vi như mở email, nhấp chuột và hủy đăng ký, bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của chính mình.

2. Không cá nhân hóa là cách làm email marketing sai lầm.

Ngày nay các nhà tiếp thị email thành công nhờ việc thu thập thông tin từ đó phân khúc khách hàng và gửi những nội dung được cá nhân hóa riêng cho từng phân khúc.

Ví dụ: một trong những khách hàng của bạn đã mua một sản phẩm cụ thể trong quá khứ và có thể quan tâm đến một sản phẩm tương tự mà bạn đang tung ra trong tháng này.

3. Dòng tiêu đề chưa hiệu quả.

Với rất nhiều email được gửi đến mỗi ngày, khách hàng thường lướt qua hộp thư đến của họ để tìm các mặt hàng mà họ quan tâm. Điều này đặc biệt đúng khi khách hàng của bạn có nhiều khả năng đọc email của bạn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hơn là PC.

Các dòng tiêu đề email được cá nhân hóa có thể là một cách tốt để thu hút sự chú ý từ người nhận, nhưng chỉ chèn tên của khách hàng sẽ không đủ. Bạn có thể sử dụng sự hài hước, vui nhộn hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

4. Bạn không thường xuyên theo dõi kết quả.

Với mỗi chiến dịch mới, hãy theo dõi số lần mở email, tỷ lệ nhấp và chuyển đổi. Bạn có thể trả lời một vài các câu hỏi sau:

  • Một email được gửi vào một thời điểm trong ngày có nhận được kết quả tốt hơn email được gửi muộn hơn hoặc sớm hơn không?
  • Một dòng tiêu đề có tạo ra nhiều tác động hơn dòng tiêu đề khác không?
  • Tiến hành thử nghiệm A/B (A/B testing email) với các chiến dịch của bạn để nhận được thông tin cần thiết để thành công hơn trong lần thử tiếp theo. (Các công cụ hiện đại, chẳng hạn như Optimizely hoặc VWO, giúp các chiến dịch thử nghiệm trở nên dễ dàng.)

5. Dữ liệu liên hệ của bạn đã lỗi thời.

Ngay cả thông điệp tiếp thị tốt nhất cũng sẽ bị lãng phí thời gian nếu nó đến hộp thư đến của một nhân viên đã rời vị trí nhiều tháng trước đó. Nếu bạn không thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu liên hệ của mình, việc lợi tức đầu tư thấp là điều không tránh khỏi.

Vì vậy, giải pháp cho bạn chính là đầu tư vào phần mềm quản lý khách hàng tiềm năng – công cụ sẽ tự động kiểm tra danh sách của bạn để tìm thông tin lỗi thời và đề xuất cập nhật.

6. Chỉ tập trung vào bán hàng, không quan tâm đến lợi ích của người nhận email.

Một trong những sai lầm email marketing tồi tệ nhất mà một doanh nghiệp có thể mắc phải là liên tục gửi các email bán hàng với thông điệp tiếp thị trắng trợn cho danh sách email mà họ thu thập được, mà không quan tâm khách hàng đó là ai? họ mong muốn nhận được gì?

Nếu bạn đang thu thập địa chỉ email, hãy sử dụng chúng để gửi cho khách hàng thông tin mà họ có thể muốn nhận, chẳng hạn như phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt.

Áp lực thực sự cho việc tiếp thị qua email là tạo ra các thông điệp email mà khách hàng muốn đọc. Nếu bạn đang thu thập địa chỉ email, hãy sử dụng chúng để gửi cho khách hàng thông tin mà họ có thể muốn nhận, chẳng hạn như phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt.

Ngoài ra, bạn nên thu thập thêm thông tin về khách hàng của mình và để duy trì tính cạnh tranh và tăng chuyển đổi trên mỗi chiến dịch.


Đăng ký dùng thử MIẾN PHÍ phần mềm email marketing Zetamail ngay hôm nay, để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Mọi thắc mắc về cách làm email marketing hiệu quả, liên hệ ngay hotline: 0868.088.864/ 0985.242.894 (Zalo) để được tư vấn MIỄN PHÍ.