Các loại chiến dịch email marketing du lịch hiệu quả

<p style=”text-align: justify;”>Trong nhiều năm qua, nhiều người cho rằng kênh Email Marketing “đã chết”. Bởi vậy, nhiều nhà tiếp thị ngó lơ với hình thức tiếp thị này. Thế nhưng, nhiều thống kê cho thấy, đây vẫn là kênh tiếp thị tối ưu và đặc biệt đem lại hiệu quả cho ngành du lịch. Cùng Zetamail khám phá những loại chiến dịch email marketing hiệu quả trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại bài viết dưới đây nhé.
Đọc thêm: 7 bước xây dựng một chiến dịch Email Marketing thành công
Nội dung bài viết
Cách ứng dụng Email Marketing và Email giao dịch hiệu quả cho ngành du lịch
Email doanh nghiệp được chia thành hai nhóm: tiếp thị (Marketing Email) và giao dịch (Transactional Email)
Phân loại |
Marketing Email | Transactional Email |
Định nghĩa | Email tiếp thị được gửi đi cho tất cả hoặc một phần trong danh sách người đăng ký của bạn |
email giao dịch được kích hoạt bởi hành động cụ thể được thực hiện bởi một người dùng cụ thể |
Ví dụ | Bản tin, chiến dịch email, quảng cáo |
Xác nhận đặt chỗ, đặt lại mật khẩu |
Trước đây, email tiếp thị và giao dịch được sử dụng độc lập. Ngày nay, các công ty có xu hướng kết hợp hai loại email này với mục đích cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch, đồng thời tận dụng tỷ lệ mở của những email đã được kích hoạt . Bằng cách:
- Sử dụng chung 1 giao diện trong email tiếp thị và email giao dịch, khách hàng của bạn sẽ biết họ đang giao tiếp với cùng một công ty, một với một bản sắc thương hiệu có thể phân biệt được.
- Mang thông điệp mạch lạc, để có thể bổ sung cho nhau, làm tăng khả năng bán hàng và bán kèm. Bởi vì, email giao dịch nhận được tương tác cao chỉ khi chúng được gửi đến khách hàng đang chờ xác nhận. Trong khi, email tiếp thị về các ưu đãi hoặc dịch vụ khác được gửi kèm cho khách hàng, sẽ là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn.
- Một ý tưởng tuyệt vời khác với email giao dịch là hỏi khách hàng loại thông tin mà họ muốn nhận từ bạn trước chuyến đi của họ, bằng cách đưa ra các lựa chọn khác nhau. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thêm cơ hội để tương tác với họ, bằng các email tiếp thị có nội dung như: hướng dẫn đến điểm đến của họ, các điểm tham quan hoặc thậm chí bảo hiểm du lịch.
Các loại chiến dịch Email du lịch thường gặp
Chắc hẳn, sau khi nắm bắt được công cụ, tính năng và thủ thuật có thể giúp xây dựng và tối ưu chiến lược email Marketing, thì bây giờ bạn mong muốn tìm kiếm ý tưởng mới để bắt đầu tạo chiến dịch của riêng mình. Cùng bắt đầu với một vài chiến dịch phổ biến, thường được gửi thường xuyên tới toàn bộ danh sách nhé.
FLASH SALES – ƯU ĐÃI GIỚI HẠN
Flash Sales – ưu đãi giới hạn là chiến dịch cực kỳ phổ biến trong ngành du lịch. Mặc dù, khách du lịch hiện khá tùy hứng khi tìm kiếm chuyến đi của họ, nhiều quyết định vẫn được thực hiện dựa trên những ưu đãi/ chương trình giảm giá bất ngờ. Vì vậy, một số doanh nghiệp đã biến “Ưu đãi giới hạn” thành mô hình bán hàng chủ chốt trong công việc kinh doanh của họ, như Secret Escapes, Voyage Privé hoặc Groupon.
Nếu bạn không muốn cung cấp mức giá chiết khấu thường xuyên thì có thể cân nhắc sử dụng chiến dịch này trong mùa du lịch thấp điểm.
Trên đây, Secret escapes sử dụng chiến dịch flash Sales – Ưu đãi giới hạn thường xuyên để lôi kéo người dùng đặt các chuyến đi. Họ luôn có mức chiết khấu rất hấp dẫn, và tích cực gửi email tiếp thị kích thích khách đặt hàng cho đến khi phiếu mua hàng kết thúc.
NEWSLETTER – BẢN TIN ĐỊNH KỲ
Nếu bạn hỏi mọi người về sở thích của họ, rất nhiều người sẽ nói là đi du lịch. Ngay cả khi không có tiền, chúng ta thường tưởng tượng về kỳ nghỉ mơ ước ở một nơi nào đó. Đó là lý do tại sao bạn nên thường xuyên quảng bá các điểm đến hàng đầu hoặc các ưu đãi hấp dẫn, trước mỗi kỳ nghỉ của khách hàng.
Đi nghỉ dưỡng thường khá là tốn kém, vậy nên mọi người ít có khả năng đặt chuyến mỗi lần họ nhận bản tin của bạn. Nhưng nếu bạn thường xuyên gửi nội dung thú vị và họ thích đọc, họ có thể sẽ nghĩ đến việc đặt chuyến đi của bạn, một khi có dự định.
Trên đây, Skyscanner khiến mọi người thực sự muốn đi du lịch bằng cách gửi email cho họ thông tin chi tiết, tin tức, hướng dẫn và bài viết du lịch. Tiêu đề rõ ràng của họ và hình ảnh đẹp thực sự tạo nên cơn sốt du lịch.
SEASONAL EVENTS – SỰ KIỆN THỜI VỤ
Có nhiều cách khác nhau để sử dụng các sự kiện theo mùa nhằm tăng mức độ tương tác của khách hàng với các chiến dịch email của bạn. Ngày lễ hoặc các kỳ nghỉ luôn là lý do tuyệt vời để quảng cáo và cung cấp ưu đãi độc quyền. Vì rất có thể, ai đó không nghĩ đến việc đi du lịch trong ngày lễ Giáng sinh cho đến khi họ nhìn thấy những hình ảnh tuyệt vời trong email của bạn.
Ngoài ra, có một số lễ hội làm cho địa điểm hấp dẫn hơn, như chợ Giáng sinh, lễ hội đường phố, sự kiện văn hóa, … Miêu tả điều gì đang diễn ra tại một địa điểm cụ thể là cách tốt để khuyến khích mọi người quyết định thực hiện chuyến đi đó khi mà họ đã suy nghĩ nhiều về nó. Đặc biệt, việc thiết kế những chiến dịch sáng tạo trong khoảnh khắc quan trọng có thể tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Trên đây, khi mọi người nói về Brexit – việc rời khỏi EU, Ryanair đảm bảo rằng, không cần biết kết quả cuối cùng ra sao, họ vẫn sẽ được hưởng lợi từ việc trưng cầu dân ý bằng cách tạo chiến dịch ưu đãi đặc biệt: “Châu Âu chỉ từ £ 19,99”.
INFORMATION EMAILS – EMAIL THÔNG BÁO
Xây dựng danh tiếng online tốt là công việc khó khăn và phải mất thời gian, nhưng đánh mất mất lòng tin của khách hàng lại là điều rất dễ xảy ra. Nếu người dùng của bạn đã lựa chọn đặt chuyến bay, chuyến tàu, chỗ ở hoặc chuyến tham quan từ bạn, nhưng rồi thấy rằng trang web của bạn đã thay đổi hoặc có cảnh cáo sẽ ảnh hưởng đến thời gian khởi hành của họ và bạn chưa hề có cảnh báo trước về điều này. Chắc chắn khách hàng sẽ không thể hài lòng với dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo việc luôn đưa ra những dự báo kịp thời và lựa chọn thay thế cho khách hàng để họ có thể an tâm trong chuyến đi dài của mình.
Trên đây, Southern đảm bảo khách hàng của họ đã sẵn sàng để sử dụng nền tảng mới để đặt chuyến đi tiếp theo bằng cách giải thích cẩn thận những thay đổi. Email chỉ có văn bản giúp khách hàng không bị nhầm lẫn với chiến dịch quảng cáo và chữ ký viết tay ở cuối mang lại cảm giác rất trân trọng.
LAUNCHES – RA MẮT SẢN PHẨM/DỊCH VỤ
Bạn có đang giới thiệu một dịch vụ mới, một dịch vụ khác hoặc thêm địa điểm mới vào danh sách chi nhánh của bạn? Để khách hàng biết và khuyến khích họ hưởng lợi từ việc đó, bạn có thể nêu ra những lợi ích từ những điểm được cải thiện hoặc mã giảm giá hấp dẫn.
Thay vì thông báo dịch vụ/ những thay đổi mới của họ trong bản tin thường nhật (Newsletter) hay email bán hàng, Trek America đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ thông tin này với email riêng biệt.
Kết lại, Email Marketing là kênh tiếp thị và bán hàng tối ưu mà các nhà tiếp thị du lịch không nên bỏ lỡ.
Có thể bạn quan tâm: Email Marketing bất động sản có thực sự hiệu quả?