Dịch vụ & phần mềm Zetamail – Bí quyết email marketing hiệu quả

Phần mềm và dịch vụ email marketing của Zetamail là tất cả những gì các nhà tiếp thị email cần để khai thác bí quyết email marketing hiệu quả, khi cung cấp đầy đủ tính năng và hỗ trợ để đảm bảo chất lượng của danh sách email, nội dung, thiết kế & tối ưu chiến dịch email gửi đi.
Nội dung bài viết
Đảm bảo chất lượng danh sách email – Nền tảng cho chiến dịch nhằm khai thác bí quyết email marketing hiệu quả
Danh sách email là gì?
Đây là danh sách chứa các thông tin liên hệ của khách hàng, bao gồm email cá nhân, số điện thoại và các trường thông tin khác (nếu có).
Thế nào là một danh sách email tốt?
Nhiều nhà tiếp thị làm email marketing vẫn hay băn khoăn về chất lượng của danh sách email. Nếu bạn chưa chắc chắn về điều này, hãy dựa trên những tiêu chí sau:
- Danh sách email tự thu thập trong vòng 3 – 6 tháng đổ lại (Việc mua lại danh sách email chỉ lãng phí ngân sách của bạn. Vì khi thực hiện chiến dịch gửi email tới danh sách đó, bạn sẽ bị nhận diện như một email Spammer và không đem lại hiệu quả như mong đợi)
- Danh sách email tương tác thường xuyên hay ít nhất có gửi chiến dịch trong 3 tháng gần đây.
- Danh sách email cho bạn biết: họ là ai? có đặc điểm gì? Bởi vì điều này sẽ giúp bạn có những chiến lược và chiến thuật hợp lý để chăm sóc khách hàng và tăng sale.
Zetamail giúp bạn đảm bảo danh sách email chất lượng như thế nào?
Tạo form thu thập email trên website

Đây là tính năng đắc lực giúp các doanh nghiệp xây dựng danh sách email, khi đáp ứng các yếu tố:
- Đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Thu thập số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn trong thời gian ngắn
- Xác minh khách hàng đồng ý nhận email từ bạn hay không?
Có nhiều cách tạo form đăng ký để doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin của khách hàng tiềm năng, bao gồm:
- Form đăng ký nhận bản tin trên website (Blog/ trang chủ)
- Form đăng ký nhận voucher trên website
- Form mua hàng trực tuyến
- Form đăng ký download tài liệu Ebook
- Form đăng ký dùng thử sản phẩm/ dịch vụ
- Form đăng ký online tham gia event/ workshop
Cách thực hiện trên Zetamail:
Zetamail cho phép kết nối form đăng ký tới tệp khách hàng trên phần mềm của Zetamail. Mỗi email nhập lên đều được liên tục cập nhật trực tiếp vào tệp danh sách đó, tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp. Xem cách thực hiện tại đây.
Gói xác thực email của phần mềm Zetamail
Xác thực email là gì? Xác thực email là quá trình xác minh danh sách địa chỉ email là chính xác, hợp lệ, có thể gửi và an toàn để gửi hay không – mà không cần gửi email thực. Đây là bước thiết yếu, cần được thực hiện thường xuyên trước khi gửi chiến dịch email marketing.

Tại sao nên xác thực email trước khi gửi?
- Làm giảm tỷ lệ email sai, tránh trường hợp email bị trả lại.
- Tăng khả năng phân phối email vào hộp thư đến.
- Cung cấp một kết quả chính xác và tăng chỉ số ROI của chiến dịch email marketing
Cách thực hiện: [Link]
Đảm bảo chất lượng nội dung và thiết kế email
Tư vấn nội dung và thiết kế tránh rơi vào mục Spam & Quảng cáo
Zetamail luôn luôn đồng hành với khách hàng trong quá trình sử dụng, hỗ trợ kỹ thuật 24/5. Đặc biệt, là đơn vị duy nhất hỗ trợ test Spam miễn phí cho mỗi chiến dịch email marketing của khách hàng.

Bên cạnh đó, Zetamail cung cấp thêm Gói quản lý – thay doanh nghiệp thiết kế email và gửi chiến dịch. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo hiệu quả của chiến dịch khi khai thác bí quyết email marketing cho các doanh nghiệp.
Trên Blog Zetamail, luôn cập nhật kiến thức, thủ thuật và nhiều mẹo thực hành hay giúp khách hàng tránh rơi vào hòm thư Spam, quảng cáo & tối ưu chiến dịch email gửi đi.
Cá nhân hóa Email
Sau khi đã có danh sách khách hàng, bạn muốn gửi nội dung hoặc thông điệp đến họ, thay vì ngồi soạn từng nội dung và gửi từng người một, bạn đã có một cách thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều đó chính là cá nhân hóa email.

Cá nhân hóa hàng ngàn email nay thật đơn giản với tính năng cá nhân hóa từ phần mềm Email Marketing.
Tối ưu hóa email marketing
Phần mềm Zetamail gửi ổn định

Zetamail là phần mềm gửi email marketing qua: Sendgrid & Amazon, được biết đến là 2 cổng gửi tốt nhất hiện nay, với tốc độ gửi nhanh & ổn định. Trung bình, Zetamail gửi thư đi với tốc độ 10,000 email/h.
A/B Testing
Đây là tính năng cực kì độc đáo dành cho cả 2 qói Quảng cáo và Chăm sóc của ZetaMail.

Cụ thể, bạn sẽ tạo được 1 thử nghiệm để lựa chọn so sánh hiệu quả dựa trên tỷ lệ mở hoặc nhấp link trong email giữa 1 hoặc nhiều chiến dịch. (thường là 2 – 3 phiên bản khác nhau).
Sau đó dựa theo cấu hình của bạn nó sẽ lựa chọn gửi kiểm tra trước đến 1 số lượng % nhất định liên hệ trong danh sách của bạn.
Trước khi tự động gửi đến toàn bộ. Tính năng này có 2 lựa chọn:
- Bạn có thể lựa chọn ra 10% liên hệ gửi thử trước, sau đó Hệ thống sẽ tự động chọn ra Đâu là nội dung mang lại hiệu quả tốt nhất để gửi cho tệp khách hàng còn lại.
HOẶC
- Bạn có thể tối đa hóa hiệu quả bằng cách gửi cùng lúc 2-3 phiên bản nội dung đến cùng một danh sách khách hàng (ví dụ, bạn đang có 2 phiên bản nội dung, danh sách 1000 liên hệ => 500 liên hệ sẽ nhận đc nội dung số 1, 500 liên hệ sẽ nhận được nội dung số 2)
Cách thực hiện Test A/B trên phần mềm Zetamail.
Phân loại khách hàng sau chiến dịch
Chức năng lọc danh sách khách hàng sẽ giúp người dùng tối ưu hơn trong việc lên kế hoạch gửi Email Marketing.
Sau khi gửi chiến dịch, khách hàng có thể lọc danh sách khách hàng theo tiêu chí bất kỳ, để thực hiện gửi các chiến dịch khác. Ví dụ:
- Nhóm khách hàng đã mở bất kỳ một chiến dịch nào đó
- Nhóm khách hàng đã click vào một link nào đó
- Nhóm email chưa từng mở bất kỳ một chiến dịch nào
Cách phân loại danh sách khách hàng được thực hiện rất đơn giản trên Zetamail.
Tạo kịch bản email tự động hóa

Cách thức thực hiện đặt lịch gửi email tự động.
Phân nhóm danh sách khách hàng theo tiêu chí nhân khẩu học
Database khách hàng là một nguồn tài nguyên và bạn phải làm thế nào để tận dụng tốt nhất nguồn tài nguyên đó.
Phân khúc khách hàng thành từng nhóm nhỏ theo các tiêu chí khác nhau để có những phương pháp tiếp cận phù hợp, sẽ tăng hiệu quả chiến dịch Email Marketing của bạn. Vì vậy tín năng “Phân nhóm danh sách” rất hữu ích, giúp bạn có cách tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Bạn có thể lọc đối tượng khách hàng theo các tiêu chí:
- Theo độ tuổi, giới tính
- Theo địa lý
- Theo nghề nghiệp
- Theo mục tiêu của chiến dịch
- Danh sách đã mở mail của bạn
- Danh sách đã click vào link của bạn
- ….
Tất cả những danh sách trên sẽ được tạo ra một cách hết sức đơn giản. Cách làm.
Sau khi bạn đăng nhập vào hệ thống của phần mềm gửi email marketing của ZetaMail, các danh sách liên hệ của bạn đã được nhập trên hệ thống của ZetaMail (Các thao tác nhập danh sách liên hệ lên ZetaMail từ file Excel)
Tham khảo: Thư mục spam gmail là gì? Tại sao lại bị spam gmail? Cách xem spam gmail ở đâu.